Dashboard là một chức năng hoạt động cùng với hệ điều hành nhưng nó ít được biết đến, nó hoạt động như một màn hình độc lập và cung cấp các chức năng con hay còn gọi là widget.

Những widget này có những tính năng đơn giản nhưng cung cấp thông tin phù hợp cho người dùng như thời tiết, biểu đồ chứng khoảng, bảng tính, thông tin chuyến bay hay tra từ điển. Apple cung cấp một trang riêng với hàng loạt widget mà bạn có thể tải về tùy thích – xem tại đây.

Ngoài ra với Dashboard bạn có thể chọn lọc một thông tin từ web thông qua Safari để hiển thị thông tin bạn cần chỉ với cách làm đơn giản sau đây.

Ví dụ, bạn cần lấy tỷ giá hối đoái được cập nhật từ VietcomBank. Hãy truy cập vào website http://vietcombank.com.vn và chọn Open In Dashboard từ File của Safari.

Open-in-dashboard

Một khung tối màu sẽ phủ toàn bộ trang web và chỉ điểm sáng những nội dung mà bạn đã chọn, ở đây các bạn có thể chọn vùng tỷ giá.

Sau khi chọn được rồi, hãy nhấn nút Add ở thanh màu tím bên trên.

Add-To-Dashboard

Và bây giờ bạn sẽ thấy thanh Dashboard xuất hiện với nội dung tỷ giá mà bạn đã chọn, từ nay muốn xem tỷ giá bạn chỉ cần click vào Dashboard hoặc nút Fn + F12 trên bàn phím.

dashboard