2014 không phải là một năm may mắn của Samsung khi iPhone chiếm lĩnh phần lớn nguồn lợi nhuận từ smartphone. Tuy nhiên, khi Galaxy S6 và S6 Edge được chính thức giới thiệu thì gã không lồ của Hàn Quốc sẽ có thể phá vỡ kỉ lục này một lần nữa khi tăng số lượng máy sản xuất của 2 mẫu máy flagship này.

Nhiều thông báo cho rằng Samsung sẽ sản xuất 13 triệu máy trong tháng 3 và tháng 4 ( thay vì 12 triệu ).

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh nhiều nhà mạng và kênh bán phổ thông thông báo sẽ cho phép đặt trước 20 triệu thiết bị Galaxy S6 và S6 Edge sau khi triển lãm MWC 2015 vừa kết thúc.

sgs6-1

Điều này cũng được khẳng định một lần nữa khi nhà phân tích Henry H Kim từ phía CitiBank thông báo Samsung sẽ xuất xưởng hơn 46 triệu mẫu máy cho đến hết năm ( dự báo ban đầu là 38 triệu máy ).

Thêm vào đó, nhà phân tích này còn cho biết thành công của mẫu Galaxy S6 sẽ có hiệu quả tích cực đối với các công ty con sản xuất linh kiện như bộ nhớ DRAM/NAND và màn hình AMOLED.

Citibank còn ước lượng Samsung sẽ báo cáo thấp hơn 1% lợi nhuận trong quý 1/2015, nhưng sẽ đạt lãi 39% trong các quý sau khi thu lợi nhuận từ mẫu máy cao cấp này.

Nguồn gforgames