Sony vừa tung ra bộ mã nguồn của Android 5.1 cho hàng loạt các smartphone và tablets, kể cả dòng Z series 2013 đã nghỉ hưu. Các thiết bị trong năm 2014 như E3, M2, T2 Ultra và T3 cũng nằm trong danh sách này. Việc này cho phép các thiết bị tầm trung của năm 2014 bỏ qua Android 5.0 và lên thẳng Android 5.1.

original (1)

Bộ mã nguồn này sẽ được Sony hoặc một bên thứ ba như nhà phát triển dùng để chắc chắn rằng các bản rom tương thích với phần cứng chẳng hạn như Wifi, 3G, màn hình,… Tuy nhiên, động thái này chỉ cho phép người dùng chạy Android 5.1 trên các bản rom cook mà không phải các bản rom từ nhà sản xuất.

Trước đó, Sony thông báo trên twitter sẽ đưa Android 5.0 đến với người dùng. Phải chăng dòng Xperia Z sẽ được lên Android 5.1 chính thức hay đây chỉ là sự làm việc không khớp giữa đội ngũ truyền thông và đội kĩ thuật của Sony.

Hơn nữa, tại sao Sony lại làm các bản mã nguồn cho các thiết bị tầm trung 2014 khi công bố sẽ không đươc lên Android 5.0? Chúng ta có quyền hi vọng rằng các thiết bị nêu trong danh sách sẽ được cập nhật thẳng lên Android 5.1 bởi xưa nay Sony mang rất nhiều điều ngạc nhiên đến cho người dùng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *