Microsoft đang nỗ lực cải thiện việc điều hướng trên bàn rê chuột của Windows 10. Trong khi Windows 8 giới thiệu nhiều mẫu trackpad có độ chính xác cao với sự trợ giúp của Intel thì bên cạnh đó, Microsoft đang tạo ra tiêu chuẩn mới cho những thao tác trên bàn rê chuột. Windows 10 sẽ bao gồm khả năng hỗ trợ thao tác trên nhiều ngón tay cùng một lúc để truy cập vào các thanh thông báo, Cortana hay ứng dụng đa nhiệm.

windows10trackpad1.0

Thao tác mới theo tiêu chuẩn của Microsoft cũng bao gồm khả năng chạm 3 ngón tay cùng 1 lần để kích hoạt trợ lý ảo Cortana, hay bấm 4 nguồn để xuất hiện thanh thông báo trạng thái. Hãng cũng đã mượn cử chỉ 3 ngón để mở Task View giống như kích hoạt Mission Control trên OS X.

windows10trackpadgestures2.0

Một dự án mới của Microsoft mang tên Continuum cho phép đồng bộ các thiết bị ngoại vi như bàn phím có bàn rê chuột với máy tính bảng để tạo ra nhiều thao tác mới. Việc cải thiện này cũng cho phép người dùng sử dụng nhiều tính năng mà không gặp phải rào cản do sử dụng nhiều mẫu máy khác nhau, bất kể là tablet hay laptop.

Theo Theverge

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *