Apple dự kiến sẽ ra mắt iOS 9 vào WWDC 2015 ngày 8/6 tới đây, và chúng ta đã thấy được những thiết kế giả tưởng của iOS 9 từ các thành viên hâm mộ.

iOS 9 sẽ có nhiều thay đổi lớn tương tự như iOS 8 nhưng chúng ta vẫn phải chờ xem tới giờ phút chót Apple sẽ mang lại những tính năng nào mới cho người dùng iPhone, iPad, iPod Touch.

Việc ra mắt hệ điều hành mới đồng nghĩa sẽ có một vài thiết bị sẽ không còn được hỗ trợ tương tự như iOS 7 đã làm với iPhone 3GS, iPod Touch thế hệ 4. Với việc xuất hiện iOS 9, iPhone 4s và iPad Mini thế hệ đầu tiên hay iPad 2 có thể sẽ không được hổ trợ lên hệ điều hành mới nhất và có thể dừng lại ở iOS 8.

Những thay đổi mới có thể dễ dàng nhận thấy

iOS 9 sẽ tiếp tục cải thiện những tính năng vốn là thế mạnh của người tiền nhiệm – iOS 8 như ứng dụng Âm Nhạc, theo dõi sức khỏe (Health App), hỗ trợ Apple Watch thậm chí nó có thể sẽ được Apple tích hợp thêm ứng dụng Home sẽ được sử dụng để giám sát những thiết bị thông minh khác trong nhà của bạn.

Về ứng dụng âm nhạc (Music) nhiều tin đồn cho thấy Apple sẽ làm mới hoàn toàn ứng dụng này sau việc thâu tóm hãng âm thanh Beats, người dùng sẽ có trãi nghiệm âm nhạc mới từ thành quả này. Dịch vụ âm nhạc trực tuyến hiện nay vẫn đóng một lượng lớn lợi nhuận cho Apple.

MusicApp-iOS9
Ứng dụng âm nhạc trên iOS

iOS 9 có thể là hệ điều hành Internet of Things (IoT) nơi mà nó sẽ hiểu và giám sát được tất cả các thiết bị hỗ trợ IoT, bằng chứng có thể thấy Apple đã tích hợp một ứng dụng khác có tên Home cho việc hỗ trợ việc tự động hóa tại gia hay còn gọi là Apple Homekit. Trước đây vài ngày, Google cũng đã giới thiệu một hệ điều hành IoT như vậy có tên Brillo.

HomeKit-main
Biểu tượng ứng dụng Home dự kiến sẽ có trên iOS 9

iOS 9 sẽ có thay đổi ở giao diện khi Apple muốn mang bộ phông chữ (font) có tên San Francisco đang dùng trên Apple Watch vào iOS và OS X. Bằng việc sử dụng bộ phông này theo Apple nó sẽ giúp chữ hiển thị tốt hơn trên các thiết bị retina..

Spotlight dự kiến sẽ nhận được thay đổi và nâng cấp lớn, sẽ có nhiều tính năng hoạt động tương tự như Google Now của Google và người dùng có thể truy cập tại màn hình home.

Thêm một chức năng khác được đồn đoán sẽ đưa vào iOS 9 đó là tính năng Trusted Wi-Fi giúp các thiết bị iOS cũ sẽ kết nối nhanh hơn vào mạng. Người dùng iOS 8 vẫn còn than phiền về tính năng kết nối Wi-Fi vẫn còn trục trặc trên thiết bị của họ.

Hiệu năng hoạt động 

Hiện chưa có thông tin chính thức về iOS 9, tuy nhiên đã rò rỉ điểm số benchmark của hệ điều hành này trên iPhone 6. Tuy nhiên dựa vào thông số benchmark có thể thấy Apple đã cải thiện đáng kế về hiệu năng hoạt động của iOS 9. Điểm số cho thấy thật sự tốt hơn khi so với iOS 8 trên cùng một thiết bị.

Screen-Shot-2015-01-30-at-2.09.50-am

Screen-Shot-2015-01-30-at-2.09.43-am

Ngày ra mắt

Dự kiến sau thời điểm 8/6 khi sự kiện WWDC 2015 kết thúc, người dùng là những nhà phát triển có thể tải iOS 9 beta 1 đầu tiên thông qua Apple Developer Portal và sau đó sẽ đến người dùng phổ thông qua chương trình Apple Public Beta Program.

Nhưng phải chờ đến giữa tháng 9, phiên bản chính thức mới được phát hành rộng rãi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *