Tại triển lãm Computex 2015 hôm nay, Intel đã chính thức ra mắt chuẩn kết nối tốc độ cao Thunderbolt 3. Điểm đặc biệt nhất là lần này Thunderbolt 3 sử dụng đầu cắm của USB-C thay vì Mini DisplayPort của 2 thế hệ trước. Đồng thời cũng hỗ trợ truyền tải cả PCI Express 3.0, DisplayPort 1.2, và USB 3.1. Được biết tốc độ truyền dữ liệu của Thunderbolt 3 là 40Gbps, gấp đôi Thunderbolt 2, bên cạnh đó cổng cũng cung cấp công suất 100W cho việc sạc các thiết bị thông qua đặc tả phân phối điện năng USB Power Delivery, hoặc 15W mỗi thiết bị nếu không có phân phối điện năng.

Thunderbolt-3-Intel-800x450
Sức mạnh của Thunderbolt 3.

Thunderbolt 3 cũng có khả năng xuất ra 2 màn hình 4K ở tần số quét 60Hz hoặc một màn hình 5K ở tần số 60Hz mà chỉ cần dùng một sợi cáp tín hiệu. Hiện tại các nhà sản xuất màn hình đang dùng giải pháp dùng 2 sợi cáp cho các màn hình 4K và 5K hiện tại.

3052607_Thunderbolt_3_Graph_v2_cropped
Biểu đồ so sánh băng thông vượt bậc của Thunderbolt 3 so với các giao tiếp khác.

Các thiết bị trang bị Thunderbolt 3 được dự kiến chính thức bán ra vào cuối năm nay, và tăng trưởng mạnh vào năm 2016. Thunderbolt 3 được cho là sẽ ra mắt cùng với các bộ xử lý thế hệ tiếp theo Skylate. Như vậy các máy Mac trong tương lai có thể sẽ được trang bị cổng USB-C được tích hợp sẵn Thunderbolt như một giải pháp tất cả trong một như máy MacBook hiện tại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *