Chỉ còn vài ngày nữa sẽ đến sự kiện WWDC 2015 nơi Apple giới thiệu về 2 nền tảng iOS và OS X mới.

Trước đó rộ lên một số thông tin cho rằng iOS 9 sẽ ngừng hỗ trợ các thiết bị iOS cũ như iPhone 4s và iPad Mini 1, iPad 2. Nhưng theo một nguồn đáng tin cậy khác của 9to5Mac cho biết các thiết bị cũ đang chạy được iOS 8 hiện nay sẽ được tối ưu, hoạt động hiệu quả hơn với iOS 9.

Mẫu iPhone 4s được sản xuất từ 2011
Mẫu iPhone 4s được sản xuất từ 2011

Nếu thông tin này đúng đây là đợt hỗ trợ dài nhất của Apple dành cho một mẫu iPhone. Theo như trước kia, mỗi bản ra mắt của iOS mới chỉ hỗ trợ 4 thế hệ iPhone cùng lúc  như với iOS 9 ra mắt vào năm 2015 có thể hỗ trợ thêm iPhone 4s vốn được sản xuất từ năm 2011.

Mỗi khi phiên bản iOS mới ra mắt thường đi kèm với nhiều thất vọng với người dùng thiết bị cũ như iOS 7 là bản cuối cùng với iPhone 4 và iPhone 4s tỏ ra đuối sức với iOS 8 nhưng sau một vài phiên bản cập nhật, tình hình có vẻ đã ổn hơn.

Trong suốt thời gian qua, những thiết bị iOS cũ vẫn có thể chạy được phiên bản hệ điều hành mới chỉ có điều một số tính năng không thể sử dụng được như với các máy mới. Apple có thể sẽ tối ưu và làm cho iOS 9 hoạt động hiệu quả hơn trên các thiết bị cũ và người dùng phải hi sinh đi tính năng để có được điều này.

Dù vậy, đây vẫn chưa phải là thông tin chính thức và chúng ta sẽ chờ đợi đến khi sự kiện WWDC 2015 diễn ra vào lúc 23h59 ngày 8/6 này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *