Hệ điều hành cho iPhone, iPad phiên bản tiếp theo được chờ đợi có nhiều cải tiến như khả năng tìm kiếm sâu, chạy đa nhiệm, có chế độ dùng ban đêm.

Hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển WWDC 2015 diễn ra ngày 8 – 12/6 tại Moscone Convention Center, San Francisco (Mỹ). Trong sự kiện này, Apple được cho là sẽ công bố bản cập nhật lớn cho nền tảng iOS với nhiều tính năng thú vị.

Dựa trên thông tin rò rỉ, các nhà thiết kế đã phác họa iOS 9 (tên gọi dự đoán) trong đó hệ điều hành mới có giao diện tương tự iOS 8. Những cải tiến tập trung vào trải nghiệm người dùng thông minh hơn, khả năng tùy biến sâu và hỗ trợ mở hai cửa sổ cùng lúc.

Dưới đây là 4 video ý tưởng iOS 9:

Dưới con mắt của nhà thiết kế Ralph Theodory, iOS 9 cho phép tìm kiếm các danh mục trong menu Settings, giao diện có thể đổi màu trong đó Dark Mode được thiết kế với tông màu đen để người dùng đỡ mỏi mắt khi dùng iPhone vào ban đêm.

Trong một concept khác của Ralph Theodory, iOS 9 được chờ đợi có tính năng Spotlight Actions với khả năng tìm theo Hastag, người dùng hay tìm trên các nguồn Internet. Bên cạnh đó, tính năng thu gọn màn hình Reachability cải tiến, cho phép hiển thị hai ứng dụng cùng lúc.

Người dùng Android có màn hình khóa với nhiều tùy biến, trong khi đó các phiên bản iOS hiện tại vẫn khá hạn chế về tính năng này. Đây chính là nâng cấp mà nhóm iTeck Concept mong muốn có trên iOS 9, cho phép truy cập nhanh mà không cần mở khóa màn hình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *