iOS 9 beta 2 vừa xuất hiện sáng nay, đây là bản thử nghiệm thứ 2 cách bản đầu tiên trước đó hơn 2 tuần (ra mắt vào ngày 8 tháng 6 sau sự kiện WWDC 2015).

Bản cập nhật beta 2 của iOS 9 tập trung thay đổi ở một số tính năng thuộc về giao diện, thời lượng pin tăng đáng kể và cải tiến tính năng tìm kiếm spotlight.

Sau đây là một số tính năng nổi bật của iOS 9 beta 2:

Podcasts: ứng dụng này được cập nhật biểu tưởng mới, giao diện bên trong cũng được tinh chỉnh chút ít.

podcastsicon

Handoff: Chức năng này được Apple mang lại ngay trong màn hình App Switcher. Trước đó chức năng này không xuất hiện trong bản beta 1.

handoffappswitcher-800x506

Tìm kiếm: Chức năng tìm kiếm được thay đổi nhiều trong beta 2, khả năng hiện thị kết quả cũng như hiểu câu truy vấn tìm kiếm tốt hơn.

Apple Watch đổi thành Watch: biểu tượng giúp kết nối và quản lý Apple Watch đã được đổi tên thành Watch, ngắn ngọn hơn.

applewatchiphoneicon

Thêm mục thiết lập News: Phần iCloud (nằm trong Settings) bạn sẽ thấy thiết lập News này, tuy nhiên không có tác dụng gì trong bản beta 2 này, chưa có ứng dụng News chính thức xuất hiện.

ios-9-beta-2-news-icloud-640x404

Thiết lập tìm kiếm: Apple mang thêm thiết lập cho mục tìm kiếm (Search) bên trong Settings -> General. Bạn có thể bật tắt tìm kiếm cho các mục như Bing Web Results, Documents, Mail, Safari v.v..

ios-9-beta-2-search-results-640x511

Tinh chỉnh bàn phím trên iPad: Nếu dùng iPad, bạn sẽ thấy Apple đã tinh chỉnh lại một số điểm trên bàn phím ảo của iPad trong bản iOS 9 beta 2 như phục hồi, làm lại hay công cụ cắt dán (copy/paste) trên bàn phím.

ipadkeyboardtweaks-800x313

Chức năng xóa, cài đặt lại: giúp tiết kiệm chỗ trống cho người dùng khi họ muốn cài đặt iOS 9 nhưng không đủ chổ trống, một tùy chọn sẽ thông báo để người dùng có thể xóa các app này và sau đó sẽ được cài đặt lại khi quá trình nâng cấp iOS hoàn tất.

Tính năng này thật ra đã có từ iOS 9 beta 1, nhưng đến beta 2 mới được phát hiện.

Safari: trong bản beta 2, có thêm chức năng Content Blockers, nằm trong Settings -> Safari. Thêm tùy chọn bật tắt thanh Favorites, Tab Bar.

safarisettings

Nhìn chung iOS 9 beta 2 có nhiều cải thiện đáng kế về hiệu suất hoạt động, thời lượng pin tăng lên đáng kể và ít lỗi hơn bản beta 1. Hiện vẫn đang còn beta do đó việc còn lỗi ở một số tính năng là điều hiển nhiên.

iOS 9 phiên bản chính thức sẽ xuất hiện vào tháng năm nay, phiên bản thử nghiệm dành cho công chúng (public beta) ra mắt vào tháng 7.