Mac OS X tích hợp sẵn chức năng chụp ảnh màn hình với các tổ hợp phím Command + Shift + 3 hoặc Command + Shift + 4, và hình ảnh được chụp lại nằm ngay trên desktop của bạn. Nhưng nếu bạn không nhớ các tổ hợp phím này hoặc cần tinh chỉnh kích thước, chất lượng hoặc nơi lưu trữ của tấm hình vừa chụp lại bạn có thể dùng đến Snap and Drag, một ứng dụng giúp bạn chụp lại màn hình đơn giản nhưng gọn nhẹ.

1. Giao diện chính

Giao diện chính của ứng dụng Snap and Drag
Giao diện chính của ứng dụng Snap and Drag

Giao diện chính của SnapNDrag được chia ra 2 phần, và bạn gần như có thể vào dùng ngay. Bên trái của ứng dụng bao gồm 4 phím chức năng chính:

  • Selection: chụp một vùng mà bạn tự chọn, bằng cách kéo một vùng trên màn hình.
  • Windows: chụp lại cửa sổ, chỉ cần nhấn nút và chọn cửa sổ của một ứng dụng bất kỳ.
  • Screen: chụp lại toàn bộ màn hình.
  • Timed: chức nặng chụp hẹn thời gian định sẵn (tăng hoặc giảm bằng cách điều chỉnh thời gian bên dưới Timed) , SnapNDrag sẽ đếm ngược và chụp lại  trên màn hình của bạn. Tuy nhiên Timed lại không được áp dụng với 3 chức năng ở trên.

Phần bên phải, là nơi bạn có nhiều tuỳ chọn cho việc xuất định dạng file (Format) chất lượng của tấm hình (JPEG Quality), kích cỡ (Size), có đường viền hoặc không (Border, đường viền sẽ không có nếu bạn để 0 ), và cuối cùng là đặt tên bạn muốn trong Filename.

Một ô nhỏ chứa tấm hình bạn vừa chụp và bạn có thể kéo nó  vào bất cứ đâu bạn muốn.

 2. Các thiết lập nâng cao

Thực ra với các thiết lập này, bạn không cần phải tuỳ biến lại nếu có nhu cầu sử dụng nhiều. Mục thiết lập chia ra thành 4 mục. General, Filename, Screenshot và Hotkeys.

Các thiết lập chung
Các thiết lập chung, tại đây bạn sẽ tìm thấy những tuỳ chỉnh như tắt âm thanh khi chụp (Play sound) hay tự động chạy SnapNDrag mỗi khi máy khởi động.
Thiết lập Screenshot
Thiết lập Screenshot, thiết lập việc xuất hiện con trỏ trong tấm hình bạn vừa chụp và Time stamp sẽ chèn thời gian vào tấm hình đó.
Thiết lập phím tắt (Hot keys)
Thiết lập phím tắt (Hot keys), cung cấp 5 tuỳ chọn phím nóng giúp bạn thao tác nhanh với việc chụp ảnh và ứng dụng.
Các thiết lập tên tập tin cho hình ảnh vừa chụp
Các thiết lập tên tập tin cho hình ảnh vừa chụp
Chức năng History Drawer cho phép xem lại các ảnh chụp màn hình
Chức năng History Drawer cho phép xem lại các ảnh chụp màn hình. Bạn có thể mở History Drawer từ View -> Show History Drawer

SnapNDrag cung cấp phiên bản miễn phí, người dùng có thể tải trực tiếp từ website của nhà phát triển hoặc mua phiên bản Pro với giá $2.99 từ Mac App Store.

Tải về SnapNDrag

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *