Ngoài iPhone phiên bản 4.7 inch (iPhone 6) và 5.5 inch (iPhone 6 Plus) có vẻ như Apple tiếp tục bổ sung thêm một phiên bản mới có kích thước 5 inch. Chưa rõ đây sẽ là phiên bản iPhone tiếp theo (iPhone 7) hay một thế hệ hoàn toàn khác thay thế phiên bản 4.7 inch hiện nay. Một số nghi ngờ khác cho rằng đây có thể là bản iPhone 6c dự kiến ra mắt vào đầu năm 2016.

Hiện đã xuất hiện ảnh chụp một bản phát thảo khuôn mẫu bên trong Foxconn nhưng chưa chắn chắn đây sẽ là thiết kế tiếp theo, Foxconn thường có quy định rất ngặt nghèo khi nhân viên mang thiết kế, khuôn mẫu hay mẫu thử ra bên ngoài nhà máy.

5-a
Mẫu phát thảo chụp từ bên trong Foxconn dự kiến về thiết kế khác cho iPhone 5 inch. Với mẫu này có thể thấy chiếc máy có hình dáng khá giống iPhone 5s.

Theo nguồn tin bên trong Foxconn, iPhone 5 inch sẽ có độ phân giải Full HD (1080×1920) kèm mật độ 441ppi. Mặt sau được trang bị camera 8 MP, và đèn dual-LED flash. Nếu muốn iPhone có camera 12 MP chắc chắn bạn sẽ phải chuyển sang iPhone 6s Plus. Với việc rò rỉ như vậy, một số thành viên trên các chuyên trang Apple cho rằng đây sẽ là iPhone 6c, hay một bản thay thế khác cho iPhone 6 tương tự như Apple đã từng làm với iPad 3 bằng việc tung ra iPad 4.

Một số ý kiến khác cho rằng, iPhone 6c sẽ thay thế iPhone 6 hiện nay sử dụng màn hình 4.7 inch và thay vỏ nhôm bằng vỏ nhựa đa màu sắc, iPhone 6s sẽ được nâng cấp kích thước màn hình lên 5 inch để dòng sản phẩm này gần với iPhone 6s Plus (5.5 inch), với kích thước lớn hơn cấu hình iPhone 6 và 6s Plus sẽ gần như nhau, camera của cả hai sẽ được trang bị ống kính chống rung quang học vốn chỉ có trên iPhone 6 Plus, 2 phiên bản mới này chỉ khác nhau ở mỗi màn hình, cung cấp cho người dùng thêm nhiều lựa chọn.

Mọi thứ vẫn là tin đồn, dù sau chúng ta cũng phải chờ đợi từ bây giờ đến giữa tháng 9 mới biết chính xác thật hư của mọi tin đồn.