Vài ngày trước, chuột Magic Mouse 2 và Apple Wireless Keyboard mới đã bị lộ thiết kế thông qua một bản hồ sơ được đăng tải trên FCC Mỹ. Thông qua bản hồ sơ đó, chúng ta cùng hình dung những gì sẽ có trên chiếc bàn phím không dây thế hệ mới này.

Bàn phím Apple Wireless Keyboard sau một thời gian dài kể từ khi ra mắt năm 2007 đã không được thay đổi thiết kế rõ rệt nào dù được bổ sung thêm vài nút chức năng theo từng phiên bản hệ điều hành. Và năm nay có thể Apple sẽ ra mắt phiên bản mới của bàn phím này với nhiều thay đổi lớn, chịu ảnh hưởng từ chiếc MacBook Retina 12-inch ra mắt hồi đầu năm.

Theo đó, chiếc bàn phím mới sẽ được tích hợp pin Lithium-ion, có đèn nền để có thể sử dụng trong đêm. Bàn phím sẽ sử dụng cơ chế cánh bướm và có các màu như MacBook 12-inch Retina. Bỏ đi phần ống đỡ phía trên, là nơi trước đây chứa pin AA và tạo độ nghiêng cho bàn phím. Các ký tự in trên đó cũng sẽ dùng font chữ San Francisco. Bàn phím được trang bị kết nối tiết kiệm năng lượng Bluetooth 4.2 LE.

Về ngày bán ra, nhiều khả năng nhất là chiếc bàn phím mới này, cùng với chuột Magic Mouse 2 sẽ được ra mắt và bán kèm cùng với chiếc iMac 21,5-inch với màn hình Retina 4K sắp tới.

oldnew1
Thiết kế mới và cũ của Apple Wireless Keyboard.

Bàn phím mới được cho là đang cân nhắc trong 5 tông màu dưới đây, hầu hết đều bị ảnh hưởng từ MacBook 12-inch Retina. Mời các bạn xem chi tiết 5 tông màu trong bộ ảnh phía dưới bài viết.

keystacked
Những màu sắc mới của Apple Wireless Keyboard theo phong cách MacBook Retina 12-inch.

Màu Bạc + Phím Trắng (Màu truyền thống)

Màu Bạc + Phím Đen

Màu Xám Không Gian

Màu Vàng + Phím Đen

Màu Vàng + Phím Trắng