Flash – một plugin cho trình duyệt (tính năng bổ sung) thương rất được ưa chuộng vào thập kỷ trước đang dần bị loại bỏ, vào ngày 1 tháng 9 này Google sẽ bắt đầu tăt tất cả quảng cáo, trình nghe nhạc hay các thành phần sử dụng Flash theo mặc định. Hành động này được đông đảo người dùng ủng hộ vì tính năng tự phát âm thanh/video từ quảng cáo gây nhiều phiền nhiễu.

Flash - công nghệ bổ sung cho trình duyệt được Adobe phát triển đang dần biến mất sau khi Google tuyên bố sẽ tắt tính năng tự động chạy vào ngày 1 tháng 9
Flash – công nghệ bổ sung cho trình duyệt được Adobe phát triển đang dần biến mất sau khi Google tuyên bố sẽ tắt tính năng tự động chạy vào ngày 1 tháng 9

Để sử dụng Flash, người dùng phải click vào nó để sử dụng, Apple đã thực hiện điều này với Safari trong các phiên bản OS X Mavericks.

Flash được cho là nguyên nhân gây hao tổn nhiều pin trên laptop và khiến trình duyệt chậm hơn, hiện nhiều website và các dịch vụ quảng cáo đang dần chuyển sang nền tảng HTML5, tương thích tốt hơn với nhiều thiết bị và không chiếm dụng nhiều tài nguyên của người dùng. Youtube cũng đã hỗ trợ trình chơi video bằng HTML5.

Với bước đi này của Google, có thể thấy thị phần Flash đang dần thu hẹp và kết cuộc bị biến mất sẽ là điều khó tránh khỏi với Flash trong thời gian tới. Steve Jobs đã thấy tiên đoán điều này kể từ buổi giới thiệu iPhone đầu tiên vào năm 2007, ông tuyên bố sẽ chấm dứt Flash trên nền tảng di động với iOS.