Hao pin

iOS 8.4.1 có thể phù hợp với đa số người dùng yêu thích âm nhạc hay dịch vụ âm nhạc Apple Music nhưng cũng có một số người sẽ gặp tình trạng hao hụt pin với hệ điều hành này.

Nếu bạn đang gặp trục trặc bạn có thể hi vọng iOS 9 sắp ra mắt sẽ khắc phục tình trạng này tuy nhiên cho đến khi đợi Apple ra mắt các bạn có thể tự mình làm theo những chỉ dẫn dưới đây.

dead-battery
Xả pin: Hãy sạc iPhone của bạn lên đến 100% và dùng cho đến khi máy cạn kiệt hoàn toàn, tức là máy hết pin và tự tắt. Lúc này hãy cắm sạc và chờ cho máy đạt 100% trở lại nhưng không được ngắt quảng tức là tháo cáp ra để sử dụng cho mục đích nào đó (chụp hình, nghe gọi, chơi game v…). Khi pin của máy trở lại 100%, hãy thực hiện thao tác nhấn nguồn và nút Home cùng 1 lúc cho đến khi máy tự khởi động lại (Lưu ý không chọn “Slide to power off”). Lúc này pin của iPhone sẽ tự động cân chỉnh lại cho phù hợp.

Nếu máy mới mua: Hãy thực hiện thao tác nhấn nguồn và nút Home cùng 1 lúc cho đến khi máy tự khởi động lại (Lưu ý không chọn “Slide to power off”). Chờ đến khi vào màn hình Home tiếp tục vào Settings > General > Reset > Reset All Settings.

Tắt các dịch vụ định vị vị trí: Vào Settings > Privacy > Location Services và chọn Off, hoặc chỉ cho phép ứng dụng cần thiết sử dụng dịch vụ này.

Restore mới: Sử dụng firmware iOS 8.4.1 và dùng iTunes để restore mới sẽ giúp các bạn khắc phục đáng kể, nguyên nhân hao hụt pin do thiếu sót một số file khi nâng cấp qua giao thức OTA (Over the air – update từ iPhone) sẽ gây ra hiện tượng này. Có thể download iOS 8.4.1 firmware cho iPhone/iPad/iPod Touch tại đây.

Bài viết chỉ thể hiện chỉ dẫn một số thao tác cở bản, việc hao hụt pin còn phụ thuộc vào mục đích sử dụng như bật sáng màn hình tối đa, bật nhiều kết nối (Bluetooth, 3G, Wi-Fi), cài đặt theme và nhiều tweak jailbreak cũng sẽ có tác dụng gây hao hụt pin đáng kể.