Apple luôn tỏ ra rõ ràng và cứng rắng với các hàng động jailbreak iOS với các thiết bị iPhone, iPad, iPod Touch. Hãng không hề khuyến khích người dùng thực hiện hàng vi jailbreak, tức là người dùng tự ý can thiệp vào hệ thống tập tin bên trong iOS đã được bảo vệ.

Không những với người dùng mà Apple còn có những biện pháp ngăn chặn các công cụ jailbreak bằng các bản vá ngay sau đó.

Và gần đây trong một mục tại ‘Apple Retail Store Purchase Policies’ tạm dịch là Chính sách mua hàng tại cửa hàng bán lẻ Apple đề cập đến Apple kêu gọi người dùng không nên jailbreak. Chi tiết có thể bạn nên biết khi mua iPhone mới, chúng tôi xin lược dịch:

“Việc sửa đổi trái phép với phần mềm trên iPhone sẽ vi phạm các thoả thuận cấp phép phần mềm. Một thuật ngữ thông dụng trong việc chỉnh sửa iPhone là jail-break, với sự nhấn mạnh vào phần thứ 2 của thuật ngữ đó. Chúng tôi dứt khoát khuyến cáo các bạn không nên thực hiện. Nếu các bạn thực hiện jail-break coi như chiếc iPhone đã được chỉnh sửa và như vậy iPhone của bạn sẽ không được chấp nhận bảo hành.”

Apple-jailbreak-policy

Như các bạn đã thấy, người khổng lồ tại Cupertino đã chia tách thuật ngữ jail-break ra thành 2, nhấn mạnh vào thành phần có thể gây hỏng thiết bị – ‘break’. Đưa ra quy định thế này sẽ có lợi cho Apple trong việc tiếp nhận bảo hành khi người dùng jailbreak bởi nó khá …bao quát. Lập trường của Apple về jailbreak là việc khiến cho iPhone không còn an toàn, người dùng chấp nhận những hỏng hóc xảy ra với phần cứng/hệ điều hành từ những phần mềm không rõ nguồn gốc – tức là được cài đặt không qua đường App Store.

Nếu máy bạn mới mua và tiến hành jailbreak trong thời gian còn bảo hành tức là bạn chấp nhận vô hiệu hoá thời hạn bảo hành của máy lưu ý là bạn chỉ mất bảo hành khi mang một chiếc máy có chứa những phần mềm, tiện ích jailbreak kèm Cydia, muốn tránh khỏi điều này, trước khi mang bảo hành hãy tiến hành khôi phục máy lại với firmware mới nhất bằng iTunes (tức là không có dấu vết của Cydia) và tiến hành các thủ tục bảo hành tại nơi bạn mua iPhone/iPad.