Mẫu iPad màn hình lớn tới 12,9 inch có phụ kiện bút Apple Pencil cùng Smart Keyboard khá giống dòng Galaxy Note và Microsoft Surface.

Apple mang màn hình lớn tới 12,9 inch lên dòng iPad mới với độ phân giải 2.732 x 2.048 pixel, cho mật độ điểm ảnh 264 ppi. Chiều ngang của iPad Pro tương đương với chiều dài của iPad Air 2. Màn hình lớn sẽ tận dụng tối đa lợi thế khả năng chia màn hình ứng dụng được hỗ trợ trên iOS 9.

Apple sử dụng công nghệ màn hình cho iPad mới tương tự mẫu iMac Retina 5K với tần số làm tươi cao. Máy cũng đi kèm chip xử lý A9X nhanh hơn 1,8 lần so với thế hệ cũ. Apple cũng tự tin tuyên bố iPad Pro nhanh hơn 80% máy tính được bán ra trong vòng một năm qua trong khi khả năng đồ họa cũng mạnh hơn 90% trong số đó.

iPad Pro sử dụng hệ thống 4 loa stereo và pin 10 tiếng. Máy có độ mỏng 6,9 mm và cân nặng 712 gram, rất nhỏ gọn so với kích thước màn hình 12,9 inch.

Hai phụ kiện độc đáo đi kèm iPad Pro là Smart Keyboard và Apple Pencil. Trong đó, bàn phím được kết nối qua ba chấu nhỏ Smart Connector bao gồm cả tín hiệu và pin. Đây là cách thức làm khá giống với dòng Surface của Microsoft.

Phụ kiện còn lại, Apple Pencil lại có nét tương đồng so với dòng tablet Galaxy Note của Samsung. Khi sử dụng bút, iPad Pro tự động tăng khả năng quét màn hình để nhận diện chính xác hơn các cử chỉ. Trên đầu bút, cảm biến cũng nhận diện được cả độ nghiêng của bút, lực bấm mạnh nhẹ cũng như tốc độ di.

Apple Pencil cũng là mấu chốt trong việc sử dụng một số tính năng mới trong Mail, Note hay Office của Microsoft. Tuy nhiên trong khi bút S Pen được tặng kèm dòng Note thì bút Pencil của Apple bán riêng với giá 99 USD.

Sản phẩm cũng tích hợp cảm biến vân tay thế hệ mới. Camera phía sau 8 megapixel và phía trước là FaceTime HD Camera.

iPad Pro có 3 lựa chọn dung lượng với 32GB và 128GB có giá $799 và $949 nhưng chỉ có tùy chọn kết nối Wi-Fi. Nếu muốn có kết nối mạng di động, bắt buộc phải mua bản 128GB có giá $1.079. Bàn phím Smart Keyboard có giá $169.

Theo VnExpress