Apple đã giới thiệu Apple TV thế hệ thứ 4 sau một thời gian dài không được nâng cấp, thế hệ mới lần này có tên gọi the new Apple TV có chức năng tương tự như iPhone tức là có kho ứng dụng để người dùng cài đặt thêm app và game.

ATV4-Teardown-800x400

Đi kèm nó là Remote thế hệ mới có cảm ứng như trackpad đồng thời là thiết bị chơi game tương tự như Nunchuck.

Theo sau đó, Apple đã gởi đến bộ thử nghiệm Apple TV hay còn gọi là Apple TV Dev Kits để thử nghiệm và viết app/game cho nó đến một số nhà phát triển, và iFixit cũng là một trong số đó.

Tuy nhiên có thể do bệnh nghề nghiệp vì website này là nơi cung cấp nhiều hình ảnh ‘mổ xẻ’ thiết bị mới, nên sau khi nhận được bộ Dev Kits, họ đã tiến hành tháo tung Apple TV 4. Hành động này được cho là vi phạm điểu khoản sự dụng với Apple.

ATV4-Teardown-31

Kết quả, ứng dụng iFixit và tài khoản phát triển ứng dụng của iFixit đã bị Apple loại bỏ ra khỏi … Apple Store.

Chưa rõ đến khi nào iFixit mới được phục hồi tài khoản nhưng họ đã bắt đầu chỉnh sửa lại website cho phù hợp với các thiết bị di động trên website.

Trong tháng trước, nhiều hình ảnh về bung hộp, trên tay về Apple TV 4 (The new Apple TV) xuất hiện trên các trang công nghệ, dự kiến đây là thiết bị hot trong phòng khách của người dùng từ cuối năm nay đến năm sau.