CUPERTINO, CA - SEPTEMBER 09: Apple CEO Tim Cook shows off the new iPhone 6 and the Apple Watch during an Apple special event at the Flint Center for the Performing Arts on September 9, 2014 in Cupertino, California. Apple is expected to unveil the new iPhone 6 and wearble tech. (Photo by Justin Sullivan/Getty Images)

Theo Tim Cook, dựa trên số liệu vào quý vừa rồi có đến 30% người dùng Android chuyển sang dùng iPhone. Với số lượng người dùng như vậy đã giúp tăng một khoảng doanh thu đáng kể vượt hơn mong đợi, cũng là thời gian có lượng người dùng chuyển đổi lớn nhất trong suốt 3 năm qua.

Tim Cook tại buổi giới thiệu iPhone 6 và Apple Watch (Photo by Justin Sullivan/Getty Images)
Tim Cook tại buổi giới thiệu iPhone 6 và Apple Watch (Photo by Justin Sullivan/Getty Images)
Android vẫn là đối thủ nặng ký kể từ khi nó xuất hiện và tranh giành miếng bánh thị trường toàn cầu với iPhone, trong khi đó Samsung luôn là đối thủ trực tiếp. Nhưng con số ở trên không chỉ đến từ Apple mà theo nhiều nhà phân tích thị trường ngày càng nhiều người dùng Android muốn chuyển sang iPhone kể từ iPhone 6 và iPhone 6 Plus xuất hiện năm 2014, một đặc điểm chính cho việc thu hút này chính là màn hình lớn hơn.

Số lượng người dùng Android chuyển đổi sang iPhone giúp tăng doanh thu và mang về lợi nhuận khá lớn cho Apple, việc tăng kích thước màn hình cũng giúp cho Apple bán được nhiều máy hơn đồng nghĩa trở thành công ty có lợi nhuận lớn nhất trong các quý tài chính.

Theo Carolina Milanesi đến từ Kantar Worldpanel Comtech, xu hướng chuyển đổi sang dùng iPhone không có dấu hiệu dừng lại màn còn tiếp tục tăng lên. Riêng thị trường Trung Quốc người dùng Android chuyển sang iPhone chiếm 56% vì iPhone có màn hình tương đương với các ‘siêu phẩm’ Android khác.

So với các nhà sản xuất Android khác, Apple có lợi thế rất lớn như hãng này cũng cấp một hệ sinh thái chuyên nghiệp và vững chắc cho người dùng từ kho ứng dụng, giải trí, dịch vụ hỗ trợ đi kèm, chưa kể đến phụ kiện, người dùng iPhone chưa bao giờ cảm thấy thiệt thòi.

Hiện nay về phân khúc smartphone cao cấp có thể nói iPhone là chiếc điện thoại bảo mật và ổn định nhất. Phân mảnh lớn chính là vấn đề của Android khi hệ điều hành này cho phép tuỳ biến cao dẫn đến sự không đồng nhất.

Apple hiện đang là mối đe doạ lớn nhất với hệ sinh thái Android, xu hướng chuyển đổi nền tảng đang gia tăng do đó nếu không thay đổi hay nâng cấp hệ sinh thái Android hiện tại có thể dẫn đến sự phân mảnh lớn hơn nữa.