Theo một số nguồn tin mới đây, Apple có thể sẽ phát hành iPhone 6c hoặc một cái tên khác nhưng sẽ sử dụng chip Apple A8 thay vì Apple A9, chip A8 vốn được sử dụng trong iPhone 6 năm ngoái. Dự kiến iPhone 6c sẽ xuất hiện vào năm sau.

iPhone_6C_005

Macotakara Nhật Bản cho biết sẽ có một thiết bị tương tự như ‘6c’.

Điểm khác biệt giữa iPhone 6c và iPhone 6 đó chính là RAM, thế hệ iPhone dòng ‘c’ tiếp theo sẽ sở hữu bộ nhớ RAM lên 2GB thay vì 1GB như iPhone 6.

iPhone 6c có thể sẽ được trang bị mạng Wi-Fi 802.11ac, Bluetooth 4.1 tiết kiệm điện năng, và FaceTime có độ nét cao cùng iSight (camera sau) có tiêu cự f/2.2.

So sánh nhỏ, iPhone 5s sử dụng chip Apple A7 (chip di động 64bit đầu tiên) sử dụng chuẩn 802.11n cho kết nối Wi-Fi và Bluetooth 4.0 cho các thiết bị ngoại vi khác. Nhà phân thích Ming-Chi Kuo cho biết iPhone 6c sẽ là bản nâng cấp của iPhone 5s và kết hợp vài yếu tố của iPhone 6. Thiết bị này sẽ không được trang bị 3D Touch hay Taptic Engine như iPhone 6s.

iPhone 6c vẫn là tin đồn, thế hệ iPhone mới sẽ có thể rẻ hơn nhưng không còn sử dụng vỏ nhựa như iPhone 5c mà thay vào đó là vỏ kim loại màu tương tự như iPod Touch 6.