Bên cạnh đợt phát hành iOS 9.3 beta cho các lập trình viên trong tuần này Apple cũng đưa ra bản OS X 10.11.4 beta đây là bản nâng cấp tiếp theo dành cho các máy tính Mac đang dùng OS X El Capitan. Bản chính thức dự kiến xuất hiện vào khoảng tháng 3 năm nay.

Trong bản beta này Apple bổ sung thêm một số tính năng mới bao gồm Live Photos cho ứng dụng tin nhắn Messages, người dùng tin nhắn Message (iMessage) trên Mac có thể gởi và nhận Live Photos với các máy iPhone 6s/6s Plus vốn chỉ được mở bằng ứng dụng Photos.

Live Photos là tính năng cho phép người dùng tạo ảnh động khoảng 3 giây từ Camera của iPhone 6s.

live_photo_mac_messages_1.jpg

Khi nhận tin nhắn kèm Live Photos, hình ảnh sẽ được đính kèm biểu tượng Live Photos ở góc trên, click vào Live Photos sẽ mở ra ứng dụng xem ảnh nhưng ảnh động chỉ hiển thị khi người dùng click tiếp vào biểu tượng Live Photos.

live_photo_mac_messages_2-800x634.jpg

Bổ sung tính năng này rất hữu ích khi người dùng nhận Live Photos từ bạn bè/gia đình sử dụng iPhone 6s, họ không cần phải mở Photos và xem nó từ Messages, trong tương lai Apple sẽ mở rộng tính năng này vào các ứng dụng như Mail, Safari, Notes, Preview…

Apple dự kiến ra mắt bản chính thức của OS X 10.11.4 cùng với iOS 9.3 dự kiến vào tháng 3. Trong phiên bản mới này người dùng app Notes trên Mac có thể sẽ được bổ sung tính năng khóa mật khẩu.

Theo MacRumors