Theo nguồn tin được đăng tải trên trang Android Geeks, hãng điện tử Samsung sẽ tích hợp tính năng Live Photos trên dòng Galaxy S7 sắp ra mắt giống như bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus của Apple.

Khi trình làng chiếc One M7 hồi tháng 3/2013, HTC đã giới thiệu một chế độ chụp ảnh mới mang tên HTC Zoe. Với chế độ chụp ảnh này, người dùng có thể ghi lại một tập hợp gồm 1 video HD dài 3,6 giây và 20 tấm ảnh, các tấm ảnh cuối được chụp ở tốc độ 6 khung hình/giây. Video bắt đầu được thu và hình ảnh bắt đầu được chụp trước khi bạn nhấn nút 0,6 giây. Nhờ đó, người dùng sẽ không bao giờ bỏ lỡ một khoảnh khắc nào.
Cuối tháng 9/2015, Apple cũng cho ra mắt một tính năng tương tự có tên là Live Photos khi trình làng 2 smartphone iPhone 6s và 6s Plus. Khi chụp ảnh tĩnh trên bộ đôi này, thiết bị sẽ tự động quay một đoạn video dài khoảng 1,5 giây ghi lại khoảnh khắc động trước và sau khi tấm hình được chụp.
Hiện tại, các kỹ sư của Samsung cũng đang phát triển một tính năng tương tự mang tên Timeless Photo hoặc Vivid Photo. Được biết, công nghệ này sẽ sẽ xuất hiện trên dòng sản phẩm Galaxy S7 mà hãng điện tử xứ sở kim chi sắp trình làng.
Theo trang Android Geeks, điểm khác biệt trong công nghệ này của Samsung so với Apple là Vivid Photos không ghi lại âm thanh ghi chụp Ngoài ra, nó còn hỗ trợ người dùng xuất ảnh định dạng GIF để chia sẻ trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter…
Trong trường hợp công nghệ Vivid Photo chưa kịp hoàn thiện trước khi ra mắt Galaxy S7, Samsung sẽ bổ sung nó trong những lần cập nhật phần mềm.
Theo những thông tin được rò rỉ trước đó, Galaxy S7 sẽ được trang bị màn hình Super AMOLED với độ phân giải 2K, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 820 hoặc Exynos 8890 (tùy từng thị trường). RAM 4 GB, bộ nhớ trong 32/64/128 GB, có khe cắm thẻ nhớ ngoài. Hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow. Camera chính độ phân giải 12 MP với cảm biến BRITECEL, camera selfie độ phân giải 5 “chấm”.
Theo khoahocphattrien.vn