Theo trang mạng tiếng Nhật Mac Otakara chia sẻ một vài chi tiết thú vị về thiết kế mới của iPhone 7 dự kiến sẽ xuất hiện vào tháng 9 năm nay.

Dựa vào nguồn tin riêng, Mac Otakara cho biết iPhone tiếp theo sẽ mỏng hơn iPhone 6s chỉ 1mm, đạt độ dày 6.1mm mỏng gần như bằng iPod Touch thế hệ thứ 6.

iPhone 7 có thể không chống nước và đạt các chức chỉ chống nước, bụi như IP67 nhưng có khả năng hoạt động tốt khi gặp các môi trường bụi bẩn ẩm ướt. Thêm một chi tiết khác đó là cổng giao tiếp dữ liệu và sạc Lightning sẽ mỏng hơn, có thể Apple sẽ nâng cấp cổng này trong iPhone tiếp theo hay còn gọi là Lightining 2. Đặc biệt iPhone thế hệ mới này sẽ có hệ thống loa stereo, xưa nay iPhone bị phàn nàn loa ngoài không thực sự hay bằng các smartphone khác do vẫn sử dụng loa mono.

Cùng với thay đổi về kích thước, kiểu dáng ở mặt lưng iPhone 7 sẽ có nhiều thay đổi khi viền ăng-ten sẽ không còn nữa thay vào đó là viền ở các cạnh máy, không có dual-camera như lời đồn đại nhưng camera lồi như hiện nay sẽ biến mất.

iPod Touch 6 hiện đang là thiết bị có thiết kế mỏng nhất trong dòng sản phẩm giải trí của Apple khi chỉ mỏng 6.1 mm.