Bạn có thắc mắc tại sao pin iPhone vừa sạc buổi sáng đến gần trưa hoặc đầu giờ chiều đã chuyển sang ‘nửa cục’, thậm chí cả đỏ? Tuy nhiên có rất nhiều yếu tố gây hao pin như bật màn hình sáng hết cở, dùng 3G thường xuyên, có quá nhiều app chạy nền nhưng đó không phải là tất cả.

Theo một cuộc khảo sát gần đây, ngoài các yếu tố kể trên việc gây hao pin trên iPhone và iPad đến từ 5 app phổ biến sau đây, danh sách này được tổng hợp từ hơn 50 ứng dụng khác nhau:

  • Facebook: nếu bạn thường xuyên vào Facebook, chắc chắn bạn sẽ lưu ý mang theo dây sạc hoặc cục sạc dự phòng bên mình, ứng dụng này hiện đang đứng top danh sách sát thủ pin trên iPhone.
  • Google Chrome: Thật lòng mà nói Google Chrome không hoạt động nhanh hơn Safari Mobile có sẵn trên iOS, sử dụng Chrome trên iOS càng nhiều sẽ khiến máy của bạn mau hết pin mà thôi.
  • Twitter: ứng dụng này tương tự như Facebook, nó tự lấy các tweet mới nhất về và nếu bạn để chạy ngầm, nó sẽ tự kết nối và cập nhật liên tục từ những người bạn follow.
  • Skype: Mọi sản phẩm dưới tay Microsoft đều có cái gì đó không ổn, tương tự như vậy với Skype, trình nhắn tin được nhiều người ghét bỏ nhất, vấn đề của Skype là còn nhiều lỗi, hoạt động chậm chạp và xử lý nền quá nhiều.
  • Google Maps: Ứng dụng bản đồ của Google sẽ sử dụng khá nhiều kết nối và tài nguyên hệ thống để hiện thị dữ liệu bản đồ, bạn có thể sử dụng chức năng offline của ứng dụng để hạn chế kết nối Internet liên tục.

Cách khắc phục, các bạn hãy vào Settings -> General -> Background App Refresh và tắt những ứng dụng kể trên nếu thấy không cần thiết.

Hiệu quả hơn, hãy nhấn đúp nút Home ở màn hình App Switcher, thực hiện thao vuốt lên các ứng dụng kể trên để tắt chúng.