Chương trình tái chế các thiết bị iOS cũ của Apple cho phép người dùng nhận được một khoản tiền để sắm iPhone mới khi đăng ký tái chế iPhone đã qua sử dụng.

Tại sự kiện ra mắt iPhone SE iPad Pro 9,7 inch, Apple đã giới thiệu chiến dịch mới hướng tới mục tiêu góp phần bảo vệ môi trường thông qua việc sử dụng các nguồn năng lượng sạch và tái chế các sản phẩm đã qua sử dụng. Để thực hiện chiến dịch này, Apple cần đến sự giúp đỡ của một cộng sự mang tên Liam – một robot có nhiệm vụ tháo dỡ các linh kiện chính cấu thành nên chiếc iPhone với một tốc độ đáng kinh ngạc. Theo Apple, Liam đã tháo dỡ hơn 1,2 triệu chiếc iPhone trong năm qua.

Cùng với việc công bố chiến dịch mới, gã khổng lồ xứ Cupertino cũng giới thiệu chương trình Apple Renew cho phép người dùng nhận được một khoản tiền hỗ trợ mua iPhone mới khi đem những chiếc iPhone đã qua sử dụng.

Cụ thể, người dùng có thể mang trực tiếp chiếc iPhone đã qua sử dụng đến các cửa hàng Apple Store để đăng ký tái. Ngoài ra, người dùng cũng có thể truy cập vào trang chủ của Apple và nhấn vào mục Reuse and Recycling để đăng ký tái chế trực tuyến thiết bị của mình. Apple sẽ đưa ra điều khoản của chương trình và yêu cầu người dùng trả lời một số câu hỏi để đưa ra mức giá hợp lý cho sản phẩm được đem đi tái chế.

Tuy nhiên, thay vì trả tiền mặt, Apple sẽ trả phí cho chiếc iPhone cũ của người dùng dưới dạng các thẻ mua hàng gift card. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng chỉ có thể sử dụng số tiền thu được từ việc tái chế chiếc iPhone cũ để mua các sản phẩm của Apple và các ứng dụng trên iTunes.

Theo chương trình của Apple, mức phí trung bình mà người dùng nhận được cho mỗi chiếc iPhone đã qua sử dụng được đăng ký tái chế như sau:

– iPhone 4: 50 USD Apple gift card

– iPhone 4S: 50 USD Apple gift card

– iPhone 5: 100 USD Apple gift card

– iPhone 5C: 100 USD Apple gift card

– iPhone 5S: 150 USD Apple gift card

– iPhone 6: 250 USD Apple gift card

– iPhone 6 Plus: 300 USD Apple gift card

Bên cạnh chương trình tái chế iPhone, Apple Renew còn hỗ trợ người dùng tái chế các sản phẩm các của Apple như Macbook, iPad và iPod.

Theo VTV