Hãng điện tử Sony cho biết họ đã phải đóng cửa các nhà máy sản xuất cảm biến hình ảnh cho các nhà sản xuất điện thoại thông minh, trong đó có Apple, ở đảo Kyushu sau hai trận động đất liên tiếp ở Nhật Bản.

Sony cho biết các nhà máy sản xuất cảm biến hình ảnh của hãng được đặt ở tỉnh Kumamoto, nơi đã phải gánh chịu liên tiếp hai trận động đất trong các ngày 15 và 16/4, cũng như ở tỉnh Nagasakia, cùng trên đảo Kyushu, Tây Nam Nhật Bản sẽ bị tạm ngừng hoạt động không xác định thời hạn.

Sony hiện đang nắm khoảng 40% thị phần thị trường cảm biến hình ảnh CMOS, một linh kiện điện tử cho phép số hóa các hình ảnh chụp bởi các điện thoại thông minh.

Như để trấn an các đối tác sản xuất điện thoại thông minh của mình, phía Sony cho biết việc tạm ngừng các nhà máy sản xuất cảm biến hình ảnh không ngay lập tức ảnh hưởng tới nguồn cung do phía hãng này vẫn còn nguồn hàng tồn kho. Ngoài ra, Sony vẫn còn hai nhà máy sản xuất cảm biến hình ảnh CMOS khác tại Nhật Bản.

Hiện phía Apple chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên.

Sony không phải là trường hợp cá biệt phải tạm ngừng hoạt động các nhà máy ở Kumamoto và đảo Kyushu. Do Kumamoto là tỉnh công nghiệp của Nhật Bản, đóng góp tới 1,1 % cho GDP Nhật Bản, tập trung các nhà máy của các hãng sản xuất công nghiệp hàng đầu của nước này như Toyota, Honda, Nissan, Misubishi nên khi xảy ra động đất kép, các hãng đều đã phải ra thông báo tạm ngừng hoạt động các nhà máy.

Việc đóng cửa các nhà máy công nghiệp ở Kumamoto chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới kinh tế Nhật Bản cũng như chuỗi cung ứng công nghiệp toàn cầu./.

Theo VietnamPlus