Trong thử nghiệm chơi game, các thiết bị đời trước của Apple cho kết quả cao hơn nhiều sản phẩm Android mới như Galaxy S7, HTC 10.

Trong các bài đánh giá, Galaxy S7HTC 10 được cho là hai trong số các smartphone Android tốt nhất năm nay. Tuy nhiên, nếu là một người nghiện game mobile, hai thiết bị này sẽ không phải là lựa chọn lý tưởng. Thay vào đó, iPhone 6S, iPhone SE hay thậm chí iPhone 6 sẽ hợp lý hơn.

Kết luận này được đưa ra bởi Alex Cranz từ Gizmodo, sau khi anh này so sánh điểm gaming benchmark của các thế hệ iPhone gần đây cùng Galaxy S7 và HTC 10.

Cranz giải thích rằng benchmark CPU và GPU không hoàn toàn chứng minh được khả năng chơi game mobile thực tế. Hơn nữa, có rất ít dịch vụ cho phép đo đạc thông số này trên các hệ điều hành riêng biệt.

Do vậy, Alex dùng dịch vụ GameBench, cho phép kiểm tra FPS, CPU, GPU và hiệu suất pin sử dụng. GameBench cũng cho thấy đa số game chỉ dừng ở mức 30 fps hoặc 60 fps để tiết kiệm pin.

Tất cả các phiên bản iPhone kể trên đều giữ số khung hình 60 fps đều đặn, trong khi Galaxy S7, HTC 10 hay LG G5 không thể làm được.

“iPhone SE, chiếc điện thoại ‘giá rẻ’ từ Apple cũng cho kết quả như iPhone 6S. Nó đạt hiệu suất cao nhất trong mọi trường hợp”, Cranz cho biết. “Thậm chí, chiếc iPhone 6 đã dùng hai năm cũng chạy được 59 fps cho game Lara Croft Go”.

Alex nói tiếp: “Samsung Galaxy S7 Edge với chip Snapdragon 820 và GPU Adreno 530 cũng chỉ cho chỉ số trung bình 44 fps. LG G5 là 42 fps và HTC 10 khoảng 44 fps”.

Anh này dự đoán, những chiếc điện thoại Android đời trước sẽ cho kết quả tệ hơn.

Thực tế, vấn đề này không quá lớn với nhiều người, nhưng nó cũng chứng minh các thông số hảo hạng của Android cũng không đủ để mang đến trải nghiệm chơi game “đẳng cấp” như iPhone. Chúng thiếu sự tối ưu hóa hệ thống từ các kỹ sư, vốn là điều iPhone cực kỳ quan tâm.

Thực tế, tương lai ngành công nghiệp game trên Android vẫn xán lạn, dù rằng các fan của Android có thể phải chờ đợi khá lâu. “Tôi cho rằng sự cao cấp của iPhone là một di sản tiến hóa của smartphone, và không hẳn sẽ định hướng cho tương lai. Các nền tảng Android đang tiến mạnh, các nhà phát triển và nhà sản xuất nền tảng trung gian đang xem trọng Android hơn, coi đó là nguồn thương mại thành công, tạo hi vọng Android sẽ đủ sức đuổi kịp”, Sharif Sakr từ GameBench nói với Gizmodo.

Trong khi đó, công nghệ năm ngoái của iPhone vẫn đủ sức đánh bại Android của ngày hôm nay về thời lượng sử dụng thực tế và khả năng chơi game. iPhone 7 lại chuẩn bị xuất hiện.

Theo ZingNews