Hầu hết người dùng iPhone đều có xu hướng nghiện chiếc điện thoại của họ, nhưng theo một báo cáo mới đây đến từ nhân viên phân tích Ben Bajarin làm việc tại trung tâm bảo mật của Apple cho biết, trung bình một ngày người dùng iPhone mở màn hình khoảng 80 lần.

Với tần suất đó, tính một ngày sử dụng khoảng 12h người dùng iPhone kiểm tra chiếc điện thoại của họ khoảng 6 – 7 lần một giờ, tương đương với 10 phút một lần, bạn cũng đừng quá ngạc nhiên bởi với một số người khác con số này còn cao hơn nhiều. Con số này với dùng Android là 110 lần trong  một ngày.

Apple chia sẻ con số thông kê này vì họ muốn cho người dùng biết sử dụng tính năng Touch ID sẽ thuận tiện để đăng nhập và kiểm tra tin nhắn, email, thông báo nhanh hơn việc sử dụng mã PIN.

Việc cân bằng giữa trải nghiệm người dùng và bảo mật dữ liệu người dùng là yếu tố rất được Apple coi trọng, với Touch ID bạn sẽ tiết kiệm thời gian để mở máy kết hợp với bảo mật cao thay cho nhập Passcode thường mất khoảng 5 giây, và nếu bạn kiểm tra máy thường xuyên sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian chưa kể những lúc bạn sử dụng máy trong điều kiện không thuận tiện để nhập mã, và Touch ID làm cho nhiều người ưa chuộng sử dụng tính năng này.

  • Theo BusinessInsider