iPad được thiết kế để người dùng có thể sử dụng Internet thông qua kết nối Wi-Fi hoặc 3G/4G tất nhiên là tùy theo phiên bản mà bạn có thể sử dụng kết nối của nhà cung cấp mạng di động. Nhưng đều gì xảy ra nếu nơi bạn dùng Wi-Fi chập chờn hoặc không có tín hiệu mà chỉ có đường truyền là cáp Ethernet.

Thật may mắn là Apple biết điều này nhưng họ lại không công bố, thay vào đó với vài phụ kiện đi kèm bạn có thể làm cho chiếc iPad kể nối mạng dây và sử dụng Internet ngon lành.

Đầu tiên để kết nối iPad với mạng dây bạn sẽ cần đến:

1. Apple USB Ethernet Adapter giá khoảng hơn 600 ngàn đồng. (Apple link)

MC704

2. Một adapter Lightning to USB 3 Camera (Apple link)

MK0W2

3. Một USB hub khoảng 2-8 cổng như D-Link, TP-Link, Buffalo v.v…

17-111-402-TS

Thực hiện:

Các bạn hãy tắt các kết nối Wi-Fi, 3G/4G-LTE trên iPad.

Bước 1: Cắm cổng Ethernet vào Apple USB Ethernet Adapter (1), và đầu USB của nó hãy kết nối vào hub USB (3).

Bước 2: Với thiết bị hub USB sẽ đi kèm 1 sợi dây kết nối với nguồn USB chính, các bạn hãy kết nối nó với Adapter Lightning to USB 3 Camera (2), và đầu Lightning còn lại hãy kết nối với iPad.

Chờ đợi vài giây, để iPad có thể nhận dạng thiết bị và lúc này bạn có thể bật Safari và các ứng dụng khác để lướt web, bao gồm chơi Clash of Clan, Boom Beach, hay xem phim nghe nhạc bằng YouTube, Apple Music, v.v..

Ngoài ra các bạn có thể tải ứng dụng SpeedTest để đo tốc độ kết nối của iPad qua Ethernet. Việc kết nối iPad với cổng mạng dây có thể tốn của bạn khoảng 1,5 triệu đồng.

ethernet-ipad

Theo Gottabemobile