Hồi tháng Hai, Eddy Cue có nói rằng một phiên bản mới của iTunes sẽ ra mắt cùng với OS X 10.11.4, mang đến một giao diện đơn giản hơn và giúp người dùng dễ dàng sử dụng Apple Music. Tuy nhiên bản cập nhật này đã không “đúng hẹn” khi OS X 10.11.4 phát hành. Tuy vậy chúng ta vẫn có một số ảnh chụp màn hình của phiên bản iTunes này trong quá trình thử nghiệm để có cái nhìn rõ hơn về những thay đổi sắp đến.

itunes124-800x396

Một menu xổ xuống sẽ giúp người dùng chuyển đổi qua lại giữa Nhạc, Chương trình TV, Phim và các nội dung khác, thay cho các nút biểu tượng trước đây. Cũng giống như menu hiện tại, menu mới cũng có thể tùy biến được, khiến cho các phần của iTunes không được dùng có thể ẩn đi. Các nút điều hướng tiến và lùi được dùng để di chuyển giữa khác khu vực nội dung.

itunesnavigation-800x527

Một thanh bên trái cố định sẽ giúp người dùng truy cập thư viện iTunes theo nhiều tiêu chí khác nhau. Và thanh bên trái này cũng có thể tùy biến được như menu. Việc xuất hiện thanh bên trái này giúp người dùng tạo các Danh sách phát dễ hơn bằng cách kéo thả.

itunesmainscreen-800x527

Các menu trên iTunes 12.4 sẽ được tối giản cho mục đích dễ sử dụng, và những nội dung hiện có trong thư viện sẽ được tùy biến dựa trên menu View mới. Các menu sẽ dễ dùng hơn nhờ vào các tùy chọn điều hướng.

itunesmenus

The mini player will also get some slight design changes, with the Up Next song feature being relocated to the right side of the player where it is more clearly visible.

Phiên bản cửa sổ chơi nhạc mini cũng sẽ có vài thay đổi nhỏ, như tính năng Bài hát Kế tiếp sẽ được phân bổ lại về bên phải rõ hơn.

itunesupnext2-800x202

Hiện vẫn chưa rõ khi nào thì Apple sẽ phát hành iTunes 12,4. Tuy nhiên một vài nguồn tin cho rằng sẽ có trong khoảng cuối tháng Năm đầu tháng Sáu khi OS X 10.11.5 chính thức phát hành.

Nhiều tin đồn còn cho biết Apple đang làm mới Apple Music  trên iOS 10, và iTunes thế hệ mới trên OS X 10.12 cũng sẽ có thêm nhiều tính năng mới như là trên iOS 10.