Đã có công cụ jailbreak cho iOS 9.2 – 9.3.3 (Tethered nhé các bạn)

Đã nhiều tháng trôi qua kể từ ngày Apple chính thức ‘khai tử’ đoạn mã mà Pangu sử dụng trong công cụ jailbreak của họ, kể từ đó đến nay hầu như chúng ta không còn nghe gì nhiều đến tình hình jailbreak vốn được cập nhật khá ‘tích cực’.

Cụ thể gần đây nhất là Pangu đã tung ra công cụ jailbreak iOS 9.1 nhưng chỉ áp dụng cho máy chạy chip 64bit tức là từ iPhone 5s trở lên.

Một số hacker khác đã tung ra nhiều video, hình chụp cho thấy họ đã jailbreak thành công 9.2/9.3 beta nhưng chỉ dừng lại ở việc ‘tự khai thác’ dự trên các kỹ thuật riêng của họ, và những hacker này vẫn chưa thể tự tung ra công cụ jailbreak riêng vì đòi hỏi quy trình khác phức tạp.

Để chia sẻ đến các bạn mong chờ jailbreak iOS 9, chúng tôi sẽ tóm lược như sau:

Apple phát hành iOS 9 vào ngày 16 tháng 9 năm ngoái, phiên bản jailbreak có mặt sau đó tầm 1 tháng vào ngày 13 tháng 10, Pangu chịu trách nhiệm về đợt phát hành jailbreak này. Ngay sau đó Apple đã khóa công cụ này bằng iOS 9.1 vào ngày 21 tháng 10 và phiên bản jailreak hoàn thiện nhất có được cho iOS 9 là iOS 9.0.2. Đến bay giờ vẫn chưa có công cụ jailbreak nào hoàn thiện cho iOS 9.3/9.3.1.

Ngày 11/3 sau vài tháng Apple đã khóa xác thực cho iOS 9.1, Pangu bỗng nhiên tung ra công cụ jailbreak iOS 9.1 cho iPhone/iPad sử dụng chip 64 bit đồng thời đi kèm công cụ jailbreak cho Apple TV Gen 4 (sử dụng firmware tvOS 9.0/tvOS 9.0.1).

Phiên bản iOS mới nhất hiện nay đang là iOS 9.3.1 và trong tuần này hoặc tuần tới iOS 9.3.2 sẽ chính thức ra mắt, sau đó ngay sau sự kiện WWDC 2016 các bạn sẽ thấy sự ra đời của iOS 10 giai đoạn beta đầu tiên. Các hacker đã đăng các status của họ lên Twitter cho rằng iOS 9.3.2 và iOS 9.3.1 sẽ jailbreak được nhưng đến nay chúng ta vẫn chưa thấy gì, họ cho biết có thể jailbreak mới nhất sẽ áp dụng cho iOS 10 vì những phiên bản đầu tiên của hệ điều hành iOS luôn dễ … hack.

Không chỉ riêng người dùng phổ thông, giới chuyên gia công nghệ, lập trình viên và những hacker không chuyên khác vẫn đang rất nóng lòng chờ đợi sự ra đời của công cụ jailbreak mới. Nhiều người tỏ ra thất vọng với iOS 9 và hướng đến iOS 10, họ cho rằng phiên bảniOS mới sẽ mở hơn và họ có thể sử dụng nhiều phần mềm mới mà không cần sự can thiếp của jailbreak.

Dù sao thì chúng ta vẫn sẽ phải chờ đợi thêm, chúng tôi sẽ cập nhật tin tức mới nhất và nhanh nhất về Jailbreak iOS 9.3/9.3.1/9.3.2 ngay trên Facebook để các bạn dễ theo dõi.