Windows 7 vẫn đang là hệ điều hành ưa thích và phổ biến nhất hiện nay của Microsoft, tuy Microsoft không còn hỗ trợ. Dù Microsoft đang tích cực khuyến cáo chuyển sang Windows 10 nhưng Windows 7 vẫn chiếm hơn 50% thị phần PC hiện nay.

Nhưng với nhiều người dùng Windows 7, cài đặt hệ điều hành này lên PC đã trở nên nhàm chán và họ quyết định thử nó chạy trên Android Wear. “Công trình” này được các lập trình viên tại trnag Android Community thực hiện. Nhưng nếu bạn đang sở hữu Android Watch bất kỳ không nên thử việc cài đặt Windows 7 vì nó có thể làm bạn nói lời từ biệt với chiếc đồng hồ thông minh của mình.

Sau đây là một số kết quả từ việc cài Windows 7 lên Android Watch:

Windows 7 vẫn chạy trong phần cứng của một chiếc đồng hồ có độ phân giải 280x280x, tuy cảm ứng vẫn hoạt động nhưng việc nhấn được vào nút Start là cả vấn đề vì màn hình … quá nhỏ. Sau khi cài đặt thành công, các lập trình viên phải chờ đợi đến … 3 giờ đồng hồ để khởi động vào màn hình chính của Windows 7. Chưa kể việc tiêu hao pin trên đồng hồ thông minh diễn ra quá nhanh và bạn cần phải cắm sạc liên tục nếu muốn sử dụng.

Theo các lập trình viên, việc cài đặt này chỉ nhằm chứng tỏ khả năng của Android Wear/Watch là không giới hạn nếu bạn muốn cài cái gì vào cũng được. Trong khi đó Apple Watch hầu như không thể cài Windows 7 nhưng có thể chạy được … Windows 95.

Windows 7 trên Android Wear

Windows 95 trên Apple Watch