Safari 10 trên macOS Sierra mặc định tắt Flash và plugin khácSafari 10 trên macOS Sierra mặc định tắt Flash và plugin khác

Với Safari 10 trên macOS Sierra, Apple sẽ tắt các plug-in (tính năng bổ sung) cho trình duyệt web như Adobe Flash, Java, Silverlight hay Quicktime sẽ bị tắt đi theo mặc định thay vào đó trình duyệt sẽ sử dụng chuẩn công nghệ HTML5 để tăng cường tốc độ và trải nghiệm web.

Theo nhà phát triển tại Apple có tên Ricky Modello, anh cho biết nếu website sử dụng 2 công nghệ là Flash và HTML5 thì Safair sẽ ưu tiên hiển thị nội dung HTML5 trước. Để sử dụng Flash người dùng phải tự kích hoạt bằng tay, tất nhiên Safari cũng cho phép ‘nhớ’ những thiết lập này. (Hình dưới).

Safari 10 trên macOS Sierra
Safari 10 trên macOS Sierra

Việc tắt đi các plugin sẽ giúp người dùng lướt web nhanh hơn và ngăn chặn các nguy cơ lây lan mã độc hại do các hacker lợi dụng lổ hổng trong các plugin nhằm khai thác thông tin người dùng.

Adobe Flash và Java  là 2 công nghệ vốn không được Apple ưa chuộng, 2 công nghệ này thường xuyên chưa nhiều lổ hổng bảo mật và rất chậm. Điều này đã được Steve Jobs tiên đoán trước từ năm 2007 khi ra mắt iPhone đầu tiên.