MacBook Pro với OLED Touch BarMacBook Pro với OLED Touch Bar

Vào tháng trước hé lộ tin rò rỉ rằng Apple sẽ thiết kế lại MacBook/MacBook Pro hoàn toàn mới, bao gồm cả sử dụng phím bấm vật lý và màn thanh OLED cảm ứng. Những tin đồn này có thể bắt gặp trên diễn đàn Macrumors, nhưng cụ thể hơn lại có bằng chứng về thông tin này trong đoạn mã mới của hệ điều hành MacOS Sierra – hệ điều hành mới nhất của Apple sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Theo đó trong đoạn code của macOS Sierra chưa một dòng có tên “kHIDUsage_LED” và “kHIDUsage_LED_DoNotDisturb” vốn sẽ được thiết lập thông qua System Preferences nhìn tên gọi chắc bạn cũng có thể đoán được nó liên quan đến các đèn LED. Bên cạnh đó còn các đoạn mã liên quan đến nút cap lock, bật tắt camera, chuyển hoặc tắt bài hát, trả lời cuộc gọi, bật chế độ Night Mode, v.v… liên quan đến OLED.

MacOS Sierra có thể sẽ tích hợp cả TouchID tuy chưa biết chắc năng này sẽ được bố trí ở chỗ nào trên máy.

MacBook Pro với OLED Touch Bar
MacBook Pro với OLED Touch Bar

Thực hư thế nào thì chúng ta hãy chờ đến tháng 9 khi Apple sẽ giới thiệu dòng MacBook Pro và iPhone mới. Hầu hết những gì chứa trong mã của hệ điều hành Apple đều có thể xuất hiện trong các phần cứng tiếp theo tương tự như iOS 7 chứa mã về Touch ID và nó đã xuất hiện trên iPhone 5s.

Phiên bản MacOS Sierra mới cho phép người dùng Mac có thêm Siri, khả năng unlock máy tính thông qua Apple Watch.