Một ý tưởng màn hình mới.

Mới hôm qua Apple vừa tuyên bố ngừng bán màn hình Thunderbolt Display, chiếc màn hình đã 5 năm tuổi của hãng. Thì hôm nay lại có tin về thế hệ tiếp theo của màn hình này sắp sửa được ra mắt.

Trong một mẩu tin tweet được chia sẻ ngày hôm nay, thì người dùng có tên John Paczkowski đã chép lại từ những nguồn tin thân cận đã nói cho anh biết rằng màn hình thế hệ mới của Apple sẽ có bộ xử lý đồ họa (GPU) tích hợp, điều này trùng hợp với những tin đồn trước sự kiện WWDC 2016.

Một chiếc màn hình Thunderbolt Display được tích hợp GPU sẽ là lý tưởng cho hầu hết máy Mac, bởi vì nó sẽ hoạt động dựa trên bộ xử lý hình ảnh của chính nó chứ không phụ thuộc vào máy tính mà nó đang nối vào, cách làm này giúp tiết kiệm băng thông tối đa.

thunderbolt_display_elcap_roundup_header

Việc Apple không thể nâng cấp màn hình Thunderbolt Display lên độ phân giải Retina 5K bởi vì hiện nay không có một giao tiếp hình ảnh nào có thể “gánh” nổi độ phân giải này chỉ bằng một sợi cáp (màn hình 5K của Dell dùng đến 02 sợi cáp Display Port hoạt động ở chế độ Multi-Stream Transport), điều này vẫn sẽ còn tồn tại đến tận cả thế hệ MacBook Pro mới dùng bộ xử lý Skylake sắp ra mắt.

Màn hình Thunderbolt mới được cho sẽ có độ phân giải 5120 x 2880 (Retina 5K) hoặc 4096 x 2160 (Retina 4K) tương đồng với các iMac mới. Kết nối Thunderbolt 3/USB-C cũng là giao tiếp phải có.

Ngày ra mắt của màn hình mới được cho là trùng với thời điểm Apple giới thiệu MacBook Pro với thanh OLED và chip Skylake vào mùa Thu này.