iOS 10iOS 10

Với mỗi bản beta hệ điều hành iOS hay OS X/macOS được cập nhật luôn đi kèm vài tính năng, thay đổi hoặc một vài tweak mới. Với iOS 10 beta 3 lần này không phải là ngoại lệ.

Trong bản mới iOS 10 beta 3 được bổ sung thêm nhiều tính năng khá thú vị.

Phản hồi rung khi khóa thiết bị

Với chức năng haptic feedback chỉ có trên iPhone 6s, 6s Plus. Thiết bị sẽ rung phản hồi để cho bạn biết rằng thiết bị đã khóa theo đúng cách. Với các thiết bị không hỗ trợ rung phản hồi bạn sẽ nghe được một âm thanh hoàn toàn mới.

Touch ID

Với tính năng mới đặt bên trong mục Accessibility sẽ cho phép người dùng mở iPhone bằng cách chạm ngón tay lên nút Touch ID. Tính năng này được bổ sung vào iOS 10 beta trước đó nhưng chưa hoạt động hiệu quả.

Touch ID iOS 10
Touch ID iOS 10

Âm thanh cho bàn phím

Âm thanh tắt tiếng khi gõ bàn phím đã được bổ sung vào beta đầu tiên, nhưng với beta 2 đã bị bỏ đi và lần này đã được thêm vào.

Siri

Trong phần Settings mục Siri được bổ sung thêm “App Support” nơi đây sẽ hiện thị thông tin những ứng dụng hỗ trwoj Siri và truy cập dữ liệu từ Siri.

Khắc phục lỗi âm thanh

Âm thanh đang phát qua loa trong sẽ không còn bị ngắt quãng bởi haptic feedback (rung phản hồi xúc giác) – một tính năng rung tương tự như Apple Watch của Apple trên iPhone 6s và 6s Plus.

Share ứng dụng

Với iOS 10, khi người dùng sử dụng 3D Touch lên ứng dụng sẽ hiển thị thêm một menu cho phép người dùng chia sẻ ứng dụng đó.

ios10b3quickactionsshare-800x353

Ứng dụng Health

Apple bổ sung tính năng Improve Activity cho phép người dùng gởi thông tin về sức khỏe đến Apple. Tính năng này sẽ được hỏi bật khi bạn mở ứng dụng Health lần đầu tiên.

iOS 10 dự kiến sẽ ra mắt vào giữa tháng 9 năm nay dành cho các thiết bị hiện đang chạy iOS 9.

Theo MacRumors