Bằng cách tập trung phần lớn những tinh hoa vào mẫu iPhone màn hình 5,5 inch có vẻ như Apple muốn người dùng mua iPhone 7 Plus hơn là iPhone 7.

Mới đây, loạt điện thoại iPhone 7 và 7 Plus thế hệ mới của Apple đã cập bến thị trường Việt Nam. Theo ghi nhận, mức giá chênh lệch giữa iPhone 7 và 7 Plus xách tay hiện tại là 3-5 triệu đồng. Điều này khiến nhiều người phân vân nên chọn mua iPhone 7 hay 7 Plus?

Tương tự các hãng điện thoại lớn, Apple đưa ra cho người dùng 2 lựa chọn: iPhone 7 màn hình 4,7 inch (kích cỡ vừa phải) và iPhone 7 Plus màn hình 5,5 inch (kích cỡ lớn).

iphone-7-plus-tren-tay

Tuy nhiên, thay vì trang bị cho 2 máy những thông số tương đồng nhau, iPhone 7 và 7 Plus lại có những điểm khác biệt tương đối lớn. Nhưng hơn hết, phải kể tới sự chênh lệch về giá bán, khoảng 3 triệu đồng cho từng phiên bản 32 / 128 / 256 GB.

Nghĩa là nếu bán ra được một chiếc iPhone 7 Plus cùng dung lượng, Apple sẽ lời hơn rất nhiều so với một máy iPhone 7. Và để câu kéo người dùng, Apple đã tập trung hầu hết những tinh hoa vào mẫu iPhone màn hình lớn. Đáng chú ý nhất là 3 tính năng sau đây:

Camera kép
Trước đây, cả iPhone 6/6 Plus và iPhone 6S/6S Plus đều cùng chung một cụm camera, cùng độ phân giải, khẩu độ và tính năng. Có chăng, điểm khác nhau giữa 2 model là tính năng chống rung hiệu quả giúp quay video chất lượng cao hơn, ổn định hơn.
Thế nhưng, iPhone 7 Plus lại bỏ khá xa iPhone 7 nhờ có thêm một cụm camera nữa. Lợi ích lớn nhất của camera kép trên iPhone 7 Plus chính là khả năng zoom ảnh lớn, cộng với tính năng chụp ảnh xóa phông như máy ảnh truyền thống.

iphone-7-and-iphone-7-plus

Pin lớn hơn
Thời lượng pin hạn hẹp luôn là yếu điểm lớn nhất của iPhone. Và nếu đặt iPhone 7 cũng như 7 Plus lên bàn cân, thời lượng pin của mẫu iPhone màn hình 5,5 inch luôn chiếm ưu thế. Trên chính trang chủ của mình, Apple đã khẳng định điều này.

Nói cách khác, nếu mong muốn sở hữu một chiếc điện thoại có thời lượng pin cao hơn, người dùng sẽ phải mua iPhone 7 Plus chứ không phải iPhone 7. Lấy ví dụ, 21 giờ sử dụng 3G trên iPhone 7 Plus sẽ được chuộng hơn 14 giờ sử dụng của iPhone 7.

iphone-7-plus-teardown

Nhanh và mượt hơn
Tương tự các hãng di động khác, Apple cũng chạy đua cấu hình, nhưng là giữa các mẫu iPhone ra đời cùng năm. Cụ thể, iPhone 7 chỉ được trang bị RAM 2 GB, nghĩa là tương đương iPhone 6S, gần như không nâng cấp gì.

Trong khi đó, iPhone 7 Plus được trang bị RAM 3 GB, lớn hơn hẳn iPhone 7. Và chắc chắn một điều, với bộ nhớ RAM lớn, khả năng đa nhiệm ứng dụng trên iPhone 7 Plus sẽ tốt hơn, dù cho cả 2 model đều chạy chung vi xử lý Apple A10 Fusion.

Điểm so sánh tốc độ Geekbench của iPhone 7
Điểm so sánh tốc độ Geekbench của iPhone 7
Theo ThanhNien