Apple vừa đăng tải một tài liệu hỗ trợ khá chi tiết về cổng Thunderbolt 3 USB-C trên MacBook Pro mới (late 2016), tài liệu này cho thấy có một số điểm chưa rõ ràng về thông số kỹ thuật.

Theo tài liệu, các máy tính MacBook Pro 15 inch và 13 inch không có Touch Bar cho tốc độ tối đa khi kết nối các thiết bị sử dụng giao tiếp Thunderbolt 3 ở các cổng thì chỉ có 2 cổng trong số 4 cổng trên MacBook Pro 13 inch có Touch Bar hỗ trợ tốc độ tối đa khi kết nối Thunderbolt 3. Nghĩa là không phải cổng nào trên MacBook Pro 13 inch đời mới (late 2016) hỗ trợ đầy đủ Thunderbolt 3.

Hai cổng bên phải của máy có thể sử dụng giao tiếp Thunderbolt 3 tốt nhưng sẽ ảnh hưởng đến băng thông của giao tiếp PCI Express. Vì lí do đó, Apple khuyến cáo người dùng nên kết nối các thiết bị đòi hỏi tốc độ cao như ổ cứng hay thiết bị card màn hình rời vào các cổng bên trái.

Với các thiết bị USB, tất cả dòng MacBook Pro trang bị cổng USB-C đều hỗ trợ USB 3.1 thế hệ 2 (10Gb/s) khi kết nối với thiết bị ngoại vi.

Thông tin chi tiết từ tài liệu của Apple

Late-2016 MacBook Pro models vary slightly in the data speeds they provide to each Thunderbolt 3 port.

MacBook Pro (15-inch, Late 2016) delivers full Thunderbolt 3 performance on all four ports.

MacBook Pro (13-inch, Late 2016, Four Thunderbolt 3 Ports) supports Thunderbolt 3 at full performance using the two left-hand ports. The two right-hand ports deliver Thunderbolt 3 functionality, but have reduced PCI Express bandwidth.

MacBook Pro (13-inch, Late 2016, Two Thunderbolt 3 Ports) delivers full Thunderbolt 3 performance on both ports.