Liệu lộ trình giá cho iPad mới có nhiều biến động và chịu sự “làm giá” của những “con buôn” hàng xách tay?

Năm ngoái, khi iPad 2 mới về Việt nam, có thời điểm máy tính bảng này đến được tay người tiêu dùng với giá khoảng 30 triệu cho bản 32GB Wifi +3G (gấp đôi giá gốc tại Mỹ). Người tiêu dùng trong nước băn khoăn không biết khi iPad mới về, mức giá được “đẩy kịch trần” như thế nào? Theo đánh giá của anh Mai Quang Tiến – trưởng ngành hàng máy tính bảng tại Cty Thế Giới Di Động, giá iPad 3 sẽ không cao bởi phiên bản iOS 5.1 trên iPad 2, iPhone 4S, iPad 3 chưa thể Jailbreak để cài ứng dụng “chùa”. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sức mua trên thị trường.

Một chủ cửa hàng bán thiết bị Apple cho biết iPad 3 sẽ có mặt ở thị trường Việt Nam vào khoảng 19/03, tức là sau khi ra mắt ở thị trường Singapore và HongKong 3 ngày. Website Apple tại Sing đã cho phép đặt hàng và chuyển hàng từ ngày 16 – gần như cùng lúc với ở Mỹ. Việc iPad mới được bán ra ở các quốc gia gần nước ta cùng thời điểm với “chính quốc” nên các con buôn cũng khó “định giá hớt váng”.

Nhiều chuyên gia cho rằng giá của iPad 3 trên thị trường phụ thuộc vào 2 yếu tố: kiểu dáng và khả năng “jailbreak”. Đi kèm theo đó, nếu các nhà phát triển có những nội dung độc đáo hơn cho sản phẩm mới này thì mức giá cũng sẽ được đẩy lên cao. Theo một chuyên gia xách tay hàng Apple về Việt nam, lộ trình giá của iPad 3 khi về Việt Nam sẽ chênh lệch khoảng 15 – 20% so với giá gốc tại Mỹ. Và chỉ khoảng 3 tháng sau, độ chênh lệch này sẽ là  khoảng 10% so với giá gốc. Lộ trình này sẽ na ná như “con đường” iPhone 4S về Việt Nam: không biến động và không “làm giá” kéo dài. Ngoài những yếu tố trên, người tiêu dùng vẫn đang hy vọng vào chiếc iPhone mới của năm 2012 với cấu hình tương đương, nhỏ gọn hơn và là sự kiện đáng mong chờ hơn với mức giá tương đương.

Với “độ cầu” của khách hàng có phần không mấy khả quan và một tương lai đầy biến động cho thị trường Apple tại Việt Nam, chắc chắn giá iPad 3 sẽ không cao chót vót như 2 “kẻ” tiền nhiệm lúc mới ra mắt và độ tiêu thụ cũng sẽ như thế. Các cửa hàng cũng sẽ chỉ nhập hàng cầm chừng và chờ “một thời cơ mới”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *