Theo một nhà cung cấp linh kiện cho Apple, có thể sang năm Apple sẽ tung ra phiên bản mới của iPad có kích thước 10.5 inch. Thị trường hướng tới sẽ là doanh nghiệp và giáo dục. Phiên bản iPad 10.5 inch này sẽ được trang bị chip Apple A10X, thời gian ra mắt dự kiến vào tháng 4 năm sau.

Hiện chưa rõ cấu hình chi tiết về sản phẩm tiếp theo này của Apple. Hiện tại iPad đang trãi dài ở các phân khúc khác nhau từ giá rẻ với iPad Mimi, tầm trung với iPad Pro 9.7 inch và cao cấp với iPad Pro 12.9 inch nhưng với iPad 10.5 inch Apple đang muốn cung cấp một chiếc máy tính bảng có 9.7 inch có kích thước lớn với giá thấp hơn. Đồng thời, thị trường máy tính bảng có kích thước lớn hơn 10 inch đang khá phổ biến trong môi trường doanh nghiệp và giáo dục tại Mỹ, hầu hết các máy tính bảng này đang sử dụng Android.

Hiện chưa rõ Apple sẽ đưa ra iPad Pro 10.5 inch hay kích thước khác, trước đó trang Mac Otakara Nhật Bản cho biết Apple sẽ phát triển một bản 10.1 inch. Trang này cũng là trang cung cấp thông tin chính xác về iPad Pro 12.9 inch và iPhone 7/7 Plus.

Với việc phát hành kích thước iPad với màn hình hơn 10 inch, Apple hầu như tuyên chiến với các máy tính bảng Android ở mọi phân khúc.