Theo Europian Commision, Samsung đã vượt qua rất nhiều tên tuổi lớn như Intel, Alphabet, Microsoft, Huawei để dẫn đầu danh sách công ty công nghệ chi cho nghiên cứu và phát triển (R&D) trong năm tài khóa 2015-2016.

Cụ thể: Trong năm tài khóa 2015-2016, Samsung đã chi 12,53 tỷ Euro (13 tỷ USD) cho công tác nghiên cứu và phát triển. Dù con số này thấp hơn mức 13,4 tỷ USD của năm 2014, nhưng đủ đưa Samsung vượt qua Intel, Alphabet, Microsoft và cao hơn rất nhiều so với đối thủ Huawei. Như vậy, Samsung đã trở thành hãng công nghệ bạo chi nhất, chỉ xếp sau hãng sản xuất ô tô danh tiếng thế giới Volkswagen (Đức). Tuy nhiên, nếu tính cả số tiền mà các công ty con của Samsung đã chi cho R&D, Samsung được cho là vẫn dẫn đầu toàn cầu.
Điều đáng nói là các công ty công nghệ tiếp tục áp đảo TOP 10 công ty chi nhiều nhất cho nghiên cứu và phát triển khi chiếm một nửa danh sách này. Cụ thể: xếp sau Samsung là Intel (11,14 tỷ Euro, thứ 3), Alphabet (11,05 tỷ Euro, thứ 4), Microsoft (11,01 tỷ Euro, thứ 5) và Huawei (8,35 tỷ Euro, thứ 8). Đáng tiếc là Apple lại không có tên trong danh sách này.
Danh sách các công ty chi đậm cho nghiên cứu và phát triển
Danh sách các công ty chi đậm cho nghiên cứu và phát triển
Đầu tư cho R&D có ý nghĩa quan trọng với sự phát triển của doanh nghiệp, nhất là công ty công nghệ. Bởi những tính năng cao cấp được tích hợp trong các sản phẩm công nghệ bán ra thị trường như: màn hình OLED độ phân giải Quad HD, vi xử lý sản xuất trên tiến trình 10 nm…. đều được tạo ra từ hàng trăm tỷ USD mà Samsung cũng như nhiều hãng công nghệ khác đổ vào R&D trong thời gian qua. Đó cũng là phương cách để các công ty tạo ra xu hướng mới nhằm tạo lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ trên thị trường. Với Samsung, việc bạo chi cho R&D đã đưa hãng lên vị trí tiên phong trên nhiều lĩnh vực, qua đó vươn lên vị thế dẫn đầu thị trường TV, điện thoại…