Ý tưởng Apple iPhone 8Ý tưởng Apple iPhone 8

iPhone 8 có thể trang bị tính năng sạc không dây do Apple cải tiến. Thông tin này được nhà phân tích Harlan Sur cho biết thông qua kênh CNBC.

Apple và Broadcom đã hợp tác với nhau để phát triển một hệ thống sạc không dây dành riêng cho iPhone trong suốt 2 năm qua, Sur cho biết có thể hệ thống này sẽ không được đưa vào iPhone trong năm 2017 nhưng có thể bắt đầu vào năm 2018 (iPhone 8). Điều Apple muốn là tính năng sạc không dây trên iPhone phải được sử dụng ở một khoảng cách xa hơn so với các máy smartphone trang bị sạc không dây như hiện nay.

Gần đây Apple đã gia nhập vào Liên minh năng lượng không dây, một liên minh sử dụng chuẩn sạc điện không dây Qi vốn đang được áp dụng cho dòng sản phẩm Samsung Galaxy.

Ngoài Broadcom, các hãng khác như Foxconn, MediaTek, Pegatron, Luxshare và Lite-On Semiconductor cũng rất muốn trở thành đối tác cung cấp các linh phụ kiện trong hệ thống sạc không dây của Apple.

Sạc không dây vẫn là tính năng chưa được phổ biến và sử dụng rộng rãi, hiện chỉ hỗ trợ trên một số mẫu điện thoại Android cao cấp, tuy chỉ sạc ở cự ly gần.

iPhone 8 có thể ra mắt vào cuối năm nay, Apple có thể sẽ bỏ tên gọi “S” nhằm kỷ niệm 10 năm iPhone (2007 – 2017) bằng một phiên bản iPhone đặc biệt.

iPhone 8 được cho rằng sẽ sử dụng 2 màn hình, một màn hình hiển thị chính và một màn hình cho hiển thị các chức năng. Máy sẽ được trang bị công nghệ sạc không dây, màn hình hiển thị toàn bề mặt dựa trên công nghệ OLED và camera cảm biến quang học cải tiến.