Một nhóm tin tặc tuyên bố nắm giữ thông tin của hàng trăm triệu tài khoản iCloud, sẵn sàng xóa dữ liệu trên đó nếu Apple không trả tiền chuộc.

Kích hoạt xác thực 2 lớp để giữ an toàn cho tài khoản iCloud của bạn.

Theo MacRumors, nhóm hacker tự xưng “Gia đình tội phạm Thổ Nhĩ Kỳ” nói đang nắm trong tay quyền truy cập 300 triệu tài khoản iCloud, nhưng sẽ sẵn sàng xóa thông tin đăng nhập nếu được Apple trả một khoản tiền trước ngày 7/4.

Các tin tặc yêu cầu công ty công nghệ Mỹ trả $75.000 bằng Bitcoin hoặc Ethereum (một dạng tiền ảo), hoặc $100.000 thông qua thẻ quà tặng iTunes. Nếu không, hacker tuyên bố sẽ đặt lại các thiết lập iCloud và xóa thông tin trên đó.

Các tài khoản trong diện bị ảnh hưởng được cho là có địa chỉ @icloud.com, @me.com và @mac.com. Báo cáo nói các hacker đã cung cấp ảnh chụp màn hình loạt tài khoản bị kiểm soát với đội bảo mật của Apple, đồng thời chia sẻ video chứng minh nhóm có thể xóa dữ liệu từ xa.

Theo Motherboard, một nhân viên bảo mật của Apple đáp lại các tin tặc: “Trước hết, chúng tôi yêu cầu các anh xóa video trên kênh YouTube. Thứ hai, chúng tôi sẽ không trả tiền cho các tội phạm mạng, vì đó là vi phạm luật”. Một trong những hacker tuyên bố rằng: “Chúng tôi chỉ cần tiền”.

Trang bảo mật trung lập Csoonline nói nhóm tin tặc đã tăng số lượng tài khoản iCloud có thể truy cập được lên hơn 627 triệu tài khoản. Apple chưa đưa ra bất cứ bình luận chính thức nào về vụ việc trên.

Đình Nam (VnExpress)