Lộ thiết kế ý phát thảo iPhone 8Lộ thiết kế ý phát thảo iPhone 8

Tối thiểu 10 khuôn mẫu iPhone 8 hay iPhone Edition đang được Apple thử nghiệm , thông tin này do Bloomberg cung cấp vào ngày hôm qua, máy có thể sẽ sử dụng khung nhôm thay vì mặt kính như tin đồn đoán trước đó và kích thước có thể sẽ nhỉnh hơn 1 chút so với bản iPhone 7.

Hôm nay, Sonny Dickson – một chuyên gia chuyên tiết lộ các thông tin về Apple tại Úc cho biết iPhone 8 sẽ vẫn dùng khuôn nhôm liền khối như iPhone 7, sử dụng 2 camera đặt dọc thay vì ngang như iPhone 7 Plus, cảm biến vân tay Touch ID sẽ đặt ở sau (mặt lưng) bên dưới logo Quả táo.

Thiết kế ý tưởng được cho là của iPhone 8
Thiết kế ý tưởng được cho là của iPhone 8

Bản phát thảo này được đăng tải trên trang twitter cho thấy khuôn nhôm được đúc giống với mô tả mà Dickson đưa ra. Sử dụng camera nằm dọc có thể iPhone 8 sẽ hỗ trợ thêm khả năng quay video thực tế ảo AR/VR hoặc với thiết kế này camera sẽ không còn lồi như iPhone 7!?.

Mẫu thiết kế ý tưởng iPhone 8
Mẫu thiết kế ý tưởng iPhone 8

Nếu thiết kế này là cuối cùng, có vẻ như Apple chưa thể đạt được công nghệ giấu Touch ID vào bên dưới màn hình hoặc có thể lỗ tròn ở mặt lưng là giao tiếp sạc không dây.

Đây có thể là iPhone tiếp theo
Đây có thể là iPhone tiếp theo

iPhone 8 hoặc iPhone 7s tiếp theo có thể sẽ được Apple bổ sung thêm một phiên bản đặc biệt mang dấu ấn 10 năm iPhone, đây sẽ là chiếc iPhone có thiết kế và phần cứng đặc biệt tuy là tin đồn nhưng người dùng iPhone rất mong đợi Apple sẽ có thiết kế mới cho iPhone kể từ iPhone 6.

iPhone tiếp theo sẽ được ra mắt vào giữa tháng 9 năm nay, dự kiến 3 phiên bản gồm: 4.7 inch, 5.0 inch và 5.5 inch (Plus). Máy sẽ sử dụng iOS 11. Giá bán hiện chưa được tiết lộ nhưng có vẻ sẽ như iPhone 7 và iPhone 7 Plus, riêng phiên bản đặc biệt có thể trên $1000.