Apple Watch 2

Apple Watch ngày càng bán chạy, số lượng Apple Watch đến tay người dùng đang vượt mặt các đối thủ như Fitbit vốn dẫn đầu trong những năm qua.

Fitbit là hãng chuyên về các thiết bị đeo tay thăm dò vận động và sức khỏe không phải hãng chuyên về đồng hồ thông minh nhưng kể từ khi Apple ra mắt Apple Watch, doanh số bán ra của chiếc đồng hồ này đã gấp đôi năm ngoái vượt mặt, lần đâu tiên vượt qua Fibit.

Một báo cáo cho thấy Apple đã bán ra hơn 3.5 triệu chiếc Apple Watch, tăng 2.2 triệu chiếc kể từ năm ngoái chiếm 19.5% thị phận thiết bị đeo tay tại Mỹ. Trong khi đó Fibit chi bán được 2.9 triệu thiết bị đeo tay.

Có một tín hiệu khác là người dùng trên toàn cầu đang ưa chuộng các thiết bị đeo tay, điều này giúp cho doanh số bán ra của Apple Watch tăng trưởng ấn tượng. Thị phần thiết bị đeo tay trên toàn cầu tăng từ 18.2 triệu lên 22 triệu chỉ trong năm 2016. Khác biệt với các hãng làm thiết bị đeo tay khác hỗ trợ đa nền tảng như iOS/Android, Apple Watch hiện chỉ hoạt động với iPhone.

Apple dự kiến sẽ tung ra bản nâng cấp Apple Watch 3 vào cuối năm nay, cùng lúc với buổi ra mắt iPhone thế hệ tiếp theo (iPhone 8?!) đây sẽ là bản nâng cấp của Apple Watch 2 được ra mắt vào cuối năm rồi.