iMac Pro

Apple giới thiệu iMac Pro, chiếc máy Mac mạnh nhất từng được làm ra, sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Cùng với giới thiệu macOS High Sierra và hàng loạt nâng cấp cho iMac và dòng MacBook mới.

Apple cho biết, đây là chiếc máy Mac mạnh nhất mà Apple từng làm ra.Với kiểu dáng có vẻ giống với iMac nhưng đi kèm là màu sắc mới vốn đã có trên iPhone/iPad đó là màu Space Gray (xám không gian).

Đây là chiếc iMac 5K thuộc lớp Workstation mang lại khả năng xử lý mạnh mẽ với thiết kế cực kỳ tinh gọn. Apple cho biết cấu hình khởi điểm của chiếc máy với bộ xử lý Intel Xeon 8-core nhưng có thể nâng cấp lên 18 core. Thiết kế phần cứng bên trong cũng khác biệt so với các thế hệ trước đó khi hệ thống làm mát được trang bị 2 quạt ly tâm giúp làm mát máy tính hiệu quả và tối ưu hơn. Người dùng còn có thể tuỳ chọn nâng cấp lên bộ nhớ ECC 128GB và khả năng chứa dữ liệu lên đến 4TB SSD.

iMac Pro mới tại WWDC 2017 với những cải tiến mới từ cấu hình
iMac Pro mới tại WWDC 2017 với những cải tiến mới từ cấu hình

Tuy nhiên giá của chiếc máy sẽ khiến nhiều người phải băng khoăn khi cấu hình khởi điểm bắt đầu từ $4999. Máy sẽ được bán ra vào tháng 12 năm nay, có thể trước Giáng sinh 2017.

Cấu hình khởi điểm của iMac Pro 2017
Cấu hình khởi điểm của iMac Pro 2017