Apple HomePod

Gặp gỡ HomePod chiếc loa thông minh mới của Apple – hãng đã quá nổi tiếng trong những sản phẩm âm nhạc. Ngay rạng sáng nay, Apple đã cho ra mắt dòng sản phẩm hoàn toàn mới có tên gọi HomePod, chiếc loa thông minh có khả năng phát nhạc và trợ tá cho ngôi nhà của bạn.

Về mặt kỹ thuật, chiếc loa không dây mới này có công nghệ tương đồng với AirPods, ngoại trừ phần cứng và phần mềm được cải tiến đáng kể và vượt trội.

HomePod được đi kèm với 7 loa đẳng hướng, mỗi loa được trang bị amply riêng giúp nâng cao chất lượng âm thanh, kèm theo đó là hệ thống loa sub hướng lên mang chất lượng bass trong và không gây méo mó. Có thể nói HomePod sẽ là chiếc loa thú vị trong nhà.

Chiếc loa của Apple hoạt động thông minh và khác biệt hơn hẳn so với những chiếc loa đang có trên thị trường khi nó có thể phát hiện ra ‘mình’ đang được đặt gần tường, lúc đó chiếc loa sẽ tự động điều chỉnh cường độ và tín hiệu phát nhạc sang hướng có không gian và khoảng cách rộng hơn.

Một điểm thú vị khác là người dùng có thể kết nối đến 2 chiếc HomePod với nhau trong một ngôi nhà, công việc này do chip A8 đảm nhiệm bên trong thiết bị giúp cả 2 hoạt động hiệu quả và mang lại âm thanh chất lượng cao cho ngôi nhà.

Với 6 micro tích hợp, HomePod có thể phát hiện câu “Hey Siri” khi người dùng nói chuyện với nó trong lúc nhạc được phát trực tiếp từ thiết bị.

Tương tự như khi truy cập vào Siri, một hình sóng xuất hiện trên cùng thiết bị được trang bị màn hình LED khá đẹp mắt cho biết bạn đang truy cập vào tính năng nào đó đã được xử lý.

Những câu truy vấn mà người dùng có thể nói với HomePod
Những câu truy vấn mà người dùng có thể nói với HomePod

HomePod hoạt động tốt với dịch vụ Âm nhạc của Apple (Apple Music) với hơn 40 triệu bài hát và với việc tích hợp Siri bạn có thể hỏi nó với những câu truy vấn Siri đơn giản, khả năng phát tin tức mới nhất, tương tác với các thiết bị hỗ trợ HomeKit, truy cập thông tin về thời tiết, thể thao, giao thông v.v…

Mọi thông tin truy vấn của người dùng đều được HomePod mã hoá và gởi tới server truy vấn Siri do đó hacker sẽ khó lòng mà hack được và nghe được những gì mà bạn tương tác với thiết bị.

Để kết nối với HomePods người dùng sẽ cần đến thiết bị tối thiểu là iPhone 5s chạy iOS 11, tương tự như với AirPods, và để tương tác người dùng phải nằm trong phạm vi ‘nghe’ được của HomePod.

HomePod sẽ được bán ra với giá $349 với hai mày trắng và xám. Nơi khởi bán đầu tiên sẽ là Úc, Anh và Mỹ vào tháng 12, tiếp theo sẽ xuất hiện các nước khác vào đầu năm 2018.

Giá của HomePod sẽ hơn 7 triệu đồng với 2 màu trắng và xám
Giá của HomePod sẽ hơn 7 triệu đồng với 2 màu trắng và xám

Giá khá tốt và có thể chấp nhận được với một thiết bị phát nhạc chất lượng cao, vừa có các tính năng thông minh và có thể điều khiển được ngôi nhà. Apple HomePods sẽ là sản phẩm cạnh tranh với Amazon Alexa và Google Now.