Nếu đã nâng cấp lên iOS 11 beta 1 hoặc 2 và cảm thấy khó ở với phiên bản này bạn có thể nâng cấp xuống iOS 10.3.2 theo hướng dẫn dưới đây để tránh bị lỗi treo cáp trên iPhone/iPad/iPod Touch.

Do iOS 11 vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm và sử dụng hệ thống tập tin APFS không tương thích ngược với iOS 10 nên người dùng khi nâng lên và muốn hạ xuống có thể sẽ gặp lỗi như treo cáp. Mặc dù bạn có chuyển qua chế độ Recovery Mode nhưng vẫn không thể thực hiện được việc restore nếu không làm đúng cách.

Hướng dẫn hạ cấp iOS 11 beta xuống iOS 10

Bước 1: Hãy chắc chắn rằng bạn đã cài đặt bản iTunes mới nhât (Link tải iTunes cho Windows/Mac)

Bước 2: Tải iOS 10.3.3 beta tại đây (https://beta.apple.com/sp/betaprogram/iosimagerestore). Tại bước này bạn cần đăng nhập bằng tải khoản Apple ID hay iCloud và click vào mục Sign Up để đăng ký tham gia chương trình Public beta. Khi hoàn tất hay quay lại link trên để tải file iOS 10.3.3 beta về máy. Hãy chọn phiên bản phù hợp với thiết bị ví dụ: iPhone 7.

Bước 3: Sau khi tải xong hãy mở iTunes, kết nối iPhone/iPad/iPod touch với máy tính và đưa máy về chế độ Recovery Mode bằng cách:

  • Với iPhone 5s trở lên/iPad hoặc iPod touch: Nhấn và giữ nút Nguồn cùng nút Home, khi máy khởi động lại vẫn tiếp tục giữ 2 nút này cho đến khi bạn thấy màn hình Recovery.
  • Với iPhone 7/7 Plus: Nhấn và giữ nút Nguồn cùng nút giảm âm lượng (Volume Down) tiếp tục giữ cho đến khi thấy màn hình Recovery.
Đưa máy về chế độ Recovery Mode
Đưa máy về chế độ Recovery Mode

Bước 4: Nhấn Alt (trên Win) hoặc Option (trên Mac) và click vào nút Option… chọn bản beta iOS 10.3.3 đã tải trước đó để tiến hành restore lại iOS 10.

Sau khi Restore hoàn tất, bạn có thể mở iPhone lên và đăng nhập vào tài khoản iCloud nếu được hỏi.

Nếu muốn trở về iOS 10.3.2 các bạn có thể sử dụng iTunes và restore như ở bước 4. (Link tải trực tiếp iOS 10.3.2 chính thức)

Chúc các bạn thực hiện thành công nếu có thắc mắc hãy truy cập vào group của Applife trên Facebook để được giúp đỡ.