Apple tuần trước vừa phát hành bản firmware đầu tiên cho Loa thông minh HomePod của hãng đến các nhà phát triển mặc dù loa thì phải đến tháng 12 mới được bán ra. Firmware này có số phiên bản iOS 11.0.2.

Và sau đó thì một nhà phát triển đã đi sâu vào bên trong firmware này và phát hiện nhiều điều thú vị về iPhone 8. Quan trọng nhất là firmware này có một vài tham chiếu về hệ thống nhận diện khuôn mặt bằng hồng ngoại nằm trong bộ framework sinh trắc học BiometricKit mà hiện tại đang cung cấp tính năng xác thực Touch ID. Điều này có nghĩa là ít nhất iPhone 8 cũng sẽ có xác thực bằng nhận diện khuôn mặt. Và một nhà phát triển khác là Steven Trouhton-Smith cũng đã xác nhận thông tin trên.

Bên trong framework BiometricKit là phương thức mới “Nhận diện Khuôn mặt” với các tuỳ ứng như là gương mặt quá xa/quá gần camera, nhận diện đa gương mặt… v.v.

Một tham chiếu khác thì nhắc đến “hồng ngoại”, có nghĩa là sử dụng các bóng đèn hồng ngoại phát sáng đến khuôn mặt và sau đó camera sẽ thu hình ảnh này và nhận diện.

Và có một tham chiếu luôn nhắc đến chữ “Pearl”, trong khi đó tên mã của iPhone 8 là “D22”. Bản iOS 11.0.2 cho HomePod cũng có hình ảnh một thiết bị mang tên D22 có vẻ là hình ảnh chính thức của iPhone 8 như các tin rò rỉ.

iPhone 8 sẽ được ra mắt khoảng tháng 9, tuy nhiên sản lượng ban đầu sẽ rất ít do quy trình sản xuất khó khăn. Apple từng được cho là đã thành công tích hợp Touch ID vào màn hình, tuy nhiên có vẻ họ đã đi theo hướng khác với việc xác thực bằng khuôn mặt.