iOS 11 beta 5 đã xuất hiện và đây là những gì bạn cần biếtiOS 11 beta 5 đã xuất hiện và đây là những gì bạn cần biết

Hướng dẫn nâng cấp lên iOS 11 beta

iOS 11 beta 5 vừa được Apple ra mắt vào rạng sáng nay, phiên bản này tiếp tục tập trung cải thiện tính năng và khắc phục lỗi đồng thời nâng cao hiệu suất hoạt động. Lưu ý đây là bản beta và chưa thực sự ổn định nếu như bạn muốn dùng thử, phiên bản chính thức sẽ ra mắt vào khoảng giữa tháng 9.

Trong bản beta 5 này, Apple tiếp tục tập trung thay đổi những điểm nhỏ trong giao diện nhằm giúp người dùng dễ tương tác và nắm bắt, cụ thể:

1. Thanh status bar chuyển màu đỏ khi thâu lại màn hình
Mỗi khi người dùng thực hiện thao tác thâu lại màn hình (Screen Record), iOS 11 sẽ chuyển thanh trạng thái sang màu đỏ thay vì màu xanh như trước giúp dễ nhận biết hơn.

Thanh status bar chuyển màu đỏ khi thâu lại màn hình

2. Thêm biểu tượng phát vào mục Music trong Control Center

Biểu tượng phát sóng đã được thêm vào Music trong Control Center giúp người dùng nhận biết được máy đang phát nhạc tới thiết bị nào như AirPods, Speaker hay AirPlay. Khi người dùng nhấn vào đó có thể dễ dàng chuyển đổi thiết bị phát nhanh chóng.

Thêm biểu tượng phát vào mục Music trong Control Center

3. Biểu tượng Camera và Settings đã được tinh chỉnh lại

Biểu tượng của 2 mục Camera và Settings đã được tinh chỉnh lại, với màu nền xám tối hơn.

Biểu tượng Camera và Settings đã được tinh chỉnh lại

4. iCloud Message đã bị gỡ bỏ

Apple cho biết tính năng lưu trữ tin nhắn lên iCloud đã được gỡ bỏ, và sẽ được bổ sung trong thời gian tới những chưa rõ là lúc nào. Chức năng này có thể sẽ không có mặt vào thời điểm tháng 9 cùng lúc với việc giới thiệu iPhone mới.

iCloud Message là tính năng cho phép lưu trữ tin nhắn của người dùng lên iCloud và đồng bộ giữa người dùng máy Mac và iDevice.

Trên đây là những thay đổi tạm thời được phát hiện trong iOS 11, nếu có những tính năng mới hơn sẽ được AppLife đăng trong các bài kế tiếp.

Mời các bạn theo dõi AppLife.vn trên Facebook để cập nhật tin tức mới về iOS/iPhone/iPad và Jailbreak.