iPhone X DFU

Bài viết sẽ hướng dẫn các bạn cách đưa iPhone X về chế độ DFU mode, với chế độ này iPhone sẽ được restore lại firmware cũ hơn hay mới hơn nếu như gặp trục trặc. Để khôi phục lại ở chế độ DFU, bạn sẽ cần dùng đến iTunes để nạp bootloader cho iPhone X khi thiết bị bị treo boot.

Mặc dù iPhone X không có nút Home để hỗ trợ việc vào chế độ DFU như iPhone 7/8 nhưng bạn đừng lo vì có thể vào DFU một cách dễ dàng theo hướng dẫn sau đây.

  1. Bật iTunes và kiểm tra bản iTunes là mới nhất, với macOS chọn iTunes từ thanh menu bar và Check for Updates, với Windows chọn Help -> Check for Updates.
  2. Tắt iPhone X bằng cách vào Settings (Cài đặt) -> General (Cài đặt chung)  -> Shut Down (Tắt máy).
  3. Kết nối iPhone X vào máy tính
  4. Nhấn và giữ nút nguồn bên cạnh iPhone X khoảng 3 giây
  5. Vẫn giữ nút nguồn iPhone X và tiếp tục giữ thêm nút giảm âm lượng (Volumn down) của iPhone X. Tiếp tục giữ 2 nút này trong khoảng 10 giây.
  6. Bây giờ hãy thả nút nguồn và chỉ giữ mỗi mình nút giảm âm lượng iPhone X trong vòng 5 giây.
  7. Nếu thành công, bạn sẽ thấy màn hình iPhone X vẫn màu đen, nếu máy khởi động lại với biểu tượng Apple thì bạn hãy thực hiện lại bước đầu tiên, nếu thấy thông báo “Plugin into iPhones” có nghĩa là bạn đã giữ nút nguồn hoặc nút giảm âm quá lâu, cần thực hiện lại từ đầu.

Khi đã vào DFU mode thành công, bạn có thể sử dụng nút Restore của iTunes để cập nhật mới lại hệ điều hành iOS cho iPhone X.

Chúc các bạn thành công.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, mời các bạn đăng vào group AppLIFE.vn trên Facebook, ad/mod và cộng đồng sẽ hỗ trợ giải đáp.